Quảng cáo

Lộ diện ứng viên thay thế Southgate tại tuyển Anh sau World Cup 2022

Thứ hai, 24/10/2022 14:59 PM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ chia tay tuyển Anh sau World Cup 2022, và Steven Gerrard hiện đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu để thay thế.

Như đã đưa tin, HLV Steven Gerrard đã chính thức "bật bãi" khỏi Villa Park sau trận thua 0-3 trước Fulham tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Thất bại trên như là giọt nước tràn ly sau chuỗi trận thi đấu thất vọng của Aston Villa kể từ đầu mùa và hiện đang gần hơn với nhóm xuống hạng.

Vừa bị sa thải, Steven Gerrard chốt ngay bến đỗ lớn nhất sự nghiệp 207785
Steven Gerrard chính thức bị Aston Villa sa thải sau chuỗi trận nghèo nàn. Ảnh: Internet

Cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra, và Steven Gerrard đang đứng trước cơ hội trở thành HLV trưởng của đội tuyển Anh khi Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ từ chức hoặc bị loại khỏi vai trò huấn luyện sau khi World Cup 2022 kết thúc.

Phát biểu trên talkSPORT, cựu tiền đạo đội tuyển Anh, Darren Bent cho biết: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu anh ấy (Gerrard)  là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng của Tam Sư. Nhưng bạn biết FA là như thế nào đấy, họ thích những người đã từng làm việc ở trong hệ thống trước đây. Anh ấy rõ ràng đã chơi cho đội tuyển Anh và rất được yêu thích, phải không? Nó sẽ không làm tôi ngạc nhiên.

Vừa bị sa thải, Steven Gerrard chốt ngay bến đỗ lớn nhất sự nghiệp 207786
Gerrard là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí huấn luyện viên tuyển Anh. Ảnh: GETTY

Đội tuyển Anh sẽ bước vào chiến dịch chinh phục World Cup 2022 chỉ trong thời gian chưa đầy một tháng với phong độ kém lý tưởng. Tam sư đã không thắng bất kỳ trận nào trong tổng số 6 trận gần nhất của họ, và khả năng nâng cao chiếc cúp vàng danh giá tại Qatar vẫn đang khá mù mịt.

Southgate đã thừa nhận mong muốn tiếp tục đảm nhiệm vai trò huấn luyện sau khi kết thúc World Cup, nhưng đồng thời ông cũng hiểu bóng đá là một bộ môn thể thao dựa trên kết quả và nếu không thể đưa tuyển Anh lên ngôi, rất có thể kết cục của ông sẽ bị sa thải.

Vừa bị sa thải, Steven Gerrard chốt ngay bến đỗ lớn nhất sự nghiệp 207787
Southgate nhiều khả năng sẽ chia tay tuyển Anh sau khi World Cup kết thúc. Ảnh: GETTY

Ngoài Steven Gerrard, thuyền trưởng của Chelsea là Graham Potter hay kể cả Thomas Tuchel cũng đều là những cái tên sáng giá để ngồi lên chiếc ghế nóng của đội tuyển Anh sau khi chia tay Southgate.

Ronaldo 'béo' thừa nhận điều Messi không muốn tại World Cup 2022

Varane bật khóc nức nở, nguy cơ lớn bỏ lỡ World Cup 2022

 Steven Gerrard  và ký ức trận chung kết FA cup 2006 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT