Quảng cáo

Ngã ngũ số phận ĐT Đức sau hành động phản đối FIFA tại World Cup 2022

Chủ nhật, 27/11/2022 02:53 AM (GMT+7)

Tuyển Đức bịt miệng phản đối quyết định cấm đeo băng đội trưởng OneLove tại World Cup của FIFA.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Đức sẽ không phải đối mặt với hình thức kỷ luật nào sau khi các học trò của HLV Hansi Flick che miệng trong lúc chụp ảnh trước trận gặp Nhật Bản để phản đối quyết định cấm đeo băng đội trưởng OneLove tại World Cup 2022 của FIFA.

Ngã ngũ số phận ĐT Đức sau hành động phản đối FIFA tại World Cup 2022 222785
ĐT Đức đã bịt miệng trước trận gặp Nhật Bản để phản đối quyết định cấm đeo băng đội trưởng One Love của FIFA. Ảnh: GETTY

Nhà vô địch thế giới năm 2014 là một trong bảy quốc gia đeo băng đội trưởng One Love để ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ trước khi họ được thông báo rằng đội trưởng Manuel Neuer có thể bị cấm thi đấu một trận nếu thực hiện.

Quyết định cấm đeo băng đội trưởng của FIFA đã được xem xét kỹ lưỡng và thời điểm ban hành, chỉ vài giờ trước trận mở màn World Cup của Anh với Iran, điều đó khiến một số HLV và cầu thủ tại Qatar 2022 không đồng tình.

Ngay sau cử chỉ của Đức, Hiệp hội bóng đá Đức đã đưa ra tuyên bố sau: “Với chiếc băng đội trưởng của mình, chúng tôi muốn nêu gương cho những giá trị mà chúng tôi sống trong đội tuyển quốc gia: Sự đa dạng và tôn trọng lẫn nhau. Thể hiện quan điểm với các quốc gia khác.”

“Quyền con người là không thể thương lượng. Việc từ chối chiếc băng đội trưởng của chúng tôi cũng giống như từ chối tiếng nói của chúng tôi."

Đáng chú ý, chiếc băng đội trưởng của Neuer thậm chí đã được một trong những trọng tài của trận đấu ở Doha kiểm tra trước khi trận đấu bắt đầu.

Ngã ngũ số phận ĐT Đức sau hành động phản đối FIFA tại World Cup 2022 222786
ĐT Đức sẽ không bị FIFA phạt sau loạt hành động phản đối tại World Cup 2022. Ảnh: Facebook

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser đã đeo băng đội trưởng OneLove khi xem trận đấu ở quê nhà để thể hiện sự ủng hộ đối với sự hòa nhập và đa dạng.

Với lệnh cấm đeo băng đội trưởng của FIFA, thủ môn của Bayern Munich tuyên bố anh không sợ đối mặt với án phạt vì hành động này. Sáu trong số các cầu thủ của Đức bao gồm cả Neuer đã đeo những chiếc dây buộc cầu vồng trong trận mở màn bảng E của họ, trận đấu kết thúc bằng thất bại 1-2 trước Nhật Bản.

Đức dẫn trước trong hiệp một khi tiền vệ Ilkay Gundogan của Manchester City thực hiện thành công quả phạt đền. Nhưng mọi thứ đã trở nên tồi tệ trong hiệp hai khi Nhật Bản thực hiện một số sự thay đổi người để lật ngược thế cờ.

Ngã ngũ số phận ĐT Đức sau hành động phản đối FIFA tại World Cup 2022 222787
Lối đá chủ quan đã khiến ĐT phải trả giá trước người Nhật. Ảnh: GETTY

Cầu thủ vào sân thay người Ritsu Doan và Takuma Asano đều ghi bàn trong những tình huống phản công chớp nhoáng ở hiệp 2. Phía ĐT Đức dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể thoát được trận thua tai hại.

Đức hiện phải đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm nếu tiếp tục thua Tây Ban Nha ở lượt đấu tiếp theo và Nhật Bản thắng Costa Rica. 

Thua đau Nhật Bản, ĐT Đức đứng trước 'thảm họa' lớn nhất lịch sử

Thua sốc Nhật Bản tại World Cup 2022, ĐT Đức xác lập thống kê buồn sau hơn 4 thập kỷ

Ngôi sao World Cup của ĐT Đức: Thomas Muller (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT