Quảng cáo

Croatia báo 'điềm lành' cho ĐT Pháp trước trận chung kết World Cup

Chủ nhật, 18/12/2022 06:00 AM (GMT+7)

ĐT Pháp hoàn toàn có thể yên tâm thi đấu sòng phẳng với Argentina trong trận chung kết mà không cần lo ngại bất kỳ yếu tố 'tâm linh' nào cả.

Nghe nội dung bài viết

Croatia đã giành chiến thắng trước Maroc ở trận tranh hạng 3, qua đó nói lời chia tay World Cup 2022 theo một kịch bản đẹp. Tấm huy chương Đồng cũng được coi như lời tri ân cho lần cuối cùng xuất hiện tại sân chơi World Cup của đội trưởng Luka Modric.

Tuy vậy ngoài chiến thắng thì Croatia còn làm được một điều khó hơn cả, đó là phá vỡ "lời nguyền" thất bại của đội có thủ môn mặc áo vàng trong trận đấu.

Croatia báo 'điềm lành' cho ĐT Pháp trước trận chung kết World Cup 233169
Thủ thành Livakovic đã có một ngày thi đấu xuất sắc dù cho mặc trang phục màu vàng (Ảnh: Getty)

Đáng nói, cái "dớp" được Croatia giải mã ngay thời điểm ĐT Pháp chuẩn bị bước vào trận chung kết World Cup 2022 đối đầu Argentina. Vài ngày trước khi màn so tài diễn ra, FIFA đã công bố trang phục của hai đội với điểm nhấn là bộ quần áo màu vàng của thủ thành Hugo Lloris.

Tại World Cup 2022, màu vàng được coi là màu không may mắn đối với các thủ môn khi mà đội tuyển của họ toàn bộ đều bị loại kể từ vòng knock-out trở đi. Trong số đó phải kể đến những ông lớn như Tây Ban Nha, Hà Lan hay một đại diện châu Á là Nhật Bản.

Tất nhiên, việc phá bỏ được cái "dớp" cũng chỉ khiến ĐT Pháp an tâm hơn phần nào, bởi họ sẽ phải đối mặt với một Argentina hùng mạnh trong bối cảnh đội hình đang gặp vô vàn bất ổn. Đó là còn chưa kể đối phương sở hữu Lionel Messi - cái tên có thể thay đổi cả trận đấu chỉ trong một khoảnh khắc.

Croatia báo 'điềm lành' cho ĐT Pháp trước trận chung kết World Cup 233172
Có lẽ Messi mới là mối lo ngại lớn nhất với ĐT Pháp trong trận chung kết chứ chẳng phải chiếc áo vàng nào ở đây cả (Ảnh: Getty)

Nhưng xét cho cùng, thầy trò HLV Didier Deschamps đã khởi đầu hành trình World Cup 2022 với những khó khăn còn hơn thế, do đó chức vô địch cũng là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho họ.

Báo Pháp mượn PSG để 'cảnh cáo' Messi trước trận chung kết World Cup

Video bàn thắng Croatia 2-1 Maroc: Cái kết đẹp cho Modric

ĐT Pháp chuẩn bị cho trận chung kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT