Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Hàn Quốc vs Uruguay: Khá ngạc nhiên!

Thứ năm, 24/11/2022 13:33 PM (GMT+7)

Dự đoán của siêu máy tính Five Thirty Eight về trận Hàn Quốc vs Uruguay thuộc khuôn khổ bảng H World Cup 2022, diễn ra lúc 20h00 ngày 24/11 (theo giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

Hàn Quốc đối đầu Uruguay là một trong những 4 trận đấu diễn ra trong ngày thi đấu World Cup hôm nay 24/11.

Là một trong những thế lực tại châu Á, tuy nhiên khi vươn tới đấu trường thế giới thì Hàn Quốc lại thường không được đánh giá quá cao.

Đặc biệt là đội trưởng Son Heung-min, khi mà cầu thủ này vốn là một trong những tiền đạo đẳng cấp tại châu Âu nhưng không mấy khi thể hiện quá tốt trong màu áo ĐTQG.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Hàn Quốc vs Uruguay: Khá ngạc nhiên! 221814
Vốn đã không được đánh giá quá cao mỗi khi lên tuyển Hàn Quốc, giờ đây chấn thương chắc chắn sẽ khiến Son Heung-min khó lòng ra sân với thể trạng tốt nhất (Ảnh: GETTY)

Trong khi đó, Uruguay dù không sở hữu đội hình toàn sao nhưng những nhân tố chủ chốt của họ đang có phong độ rất cao trước thềm World Cup 2022 diễn ra. Tiêu biểu có thể kể đến Darwin Nunez và Federico Valverde, 2 trong số những cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Nhìn vào đội hình, dễ dàng nhận thấy đại diện tới từ Nam Mỹ sở hữu điểm mạnh nhất là hàng tấn công.

Trong khi đó, các chiến binh Taeguk tại World Cup 2022 mang tới một trong những trung vệ đẳng cấp thế giới hiện nay là Kim Min-jae. Nhiều khả năng, màn chạm trán giữa họ trên sân sẽ quyết định thành bại của trận đấu.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Hàn Quốc vs Uruguay: Khá ngạc nhiên! 221817
Hàng công của Uruguay có thể coi là thuộc top đầu tại World Cup 2022 lần này (Ảnh: GETTY)

Nhưng tất nhiên, với sự chênh lệch về đẳng cấp thì Uruguay sẽ được đánh giá cao hơn đối thủ của mình và đó cũng là dự đoán của siêu máy tính Five Thirty Eight.

Theo đó, đội bóng Nam Mỹ có tỷ lệ thắng áp đảo với 53%, trong khi Hàn Quốc chỉ là 19%. Tỉ lệ 2 đội cầm hòa nhau là 28%.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Hàn Quốc vs Uruguay: Khá ngạc nhiên! 221819
Dự đoán của siêu máy tính về trận Hàn Quốc vs Uruguay (Ảnh: Five Thirty Eight)

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mà chúng tôi mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

Tình hình lực lượng

  • Hàn Quốc: Đầy đủ lực lượng
  • Uruguay: Araujo chấn thương

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Uruguay

  • Uruguay: Rochet; Varela, Godin, Gimenez, Olivera; Bentancur, Vecino, Valverde; De Arrascaeta, L Suarez, Nunez

  • Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Kim Moon-hwan, Kim Young-gwon, Kim Min-jae, Kim Jin-su; Jung Woo-Young, Hwang In-beom, Lee Jae-sung; Hwang Hee-chan, Son Heung-min, Hwang Ui-jo

Đội hình mạnh nhất Hàn Quốc vs Uruguay: Châu Á chẳng hề kém cạnh

Nhận định, dự đoán tỉ số Hàn Quốc vs Uruguay: Chờ bất ngờ ngày ra quân

Ả Rập Xê Út tạo nên cơn địa chấn trước Argentina (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT