Quảng cáo

'Siêu máy tính' dự đoán kết quả Mỹ vs Xứ Wales: Quá bất ngờ!

Thứ ba, 22/11/2022 00:17 AM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight mới đây đã ra dự đoán về cặp đấu giữa Mỹ vs Xứ Wales, trận đấu trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Mỹ vs Xứ Wales, 2h00 ngày 22/11 trên VTV3

  • Cặp đấu: Mỹ vs Xứ Wales
  • Thời gian: 2h00 ngày 22/11
  • Kênh phát sóng: VTV3, VTV Cần Thơ

Một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của bảng B World Cup 2022 sẽ là màn so tài giữa Mỹ vs Xứ Wales. Cuộc đối đầu tưởng như lợi thế có phần nghiêng về đại diện châu Âu, nhưng thực tế đã chỉ ra điều hoàn toàn ngược lại.

'Siêu máy tính' dự đoán kết quả Mỹ vs Xứ Wales: Quá bất ngờ! 220209
Sự tiến bộ chóng mặt của ĐT Mỹ khiến màn so tài giữa họ với Xứ Wales trở nên khá căng thẳng (Ảnh: internet)

Trong khi Mỹ đang có phong độ khá cao thời gian gần đây thì Xứ Wales lại bất ngờ có một thành tích kém cỏi. Xét riêng 5 trận ra sân gần nhất, họ chưa thể có nổi một chiến thắng và đồng thời phải nhận tới 4 trận thua.

Do đó, dù khá bất ngờ nhưng đại diện đến từ CONCACAF được giới chuyên môn đánh giá cao hơn ở trận đấu này. Đó cũng là dự đoán của siêu máy tính Five Thirty Eight. Cụ thể, nó chỉ ra rằng Mỹ có tỷ lệ thắng cao hơn với 45%, trong khi Xứ Wales chỉ là 26%. Xác suất 2 đội cầm hòa nhau là 29%.

'Siêu máy tính' dự đoán kết quả Mỹ vs Xứ Wales: Quá bất ngờ! 220213
Mỹ bất ngờ có tỷ lệ thắng cao hơn Xứ Wales theo dự đoán của siêu máy tính, tuy nhiên nhìn vào phong độ gần đây của cả 2 đội thì điều đó cũng là dễ hiểu (Ảnh: internet)

Theo đó, để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến và giả định rằng việc ghi bàn trong bóng đá tuân theo quy trình Poisson. Về cơ bản là một cách để lập mô hình các sự kiện ngẫu nhiên với tốc độ đã biết để tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số đó. Những điều đó cho chúng ta khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng, v.v.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy, với cách phân tích dự trên công nghệ AI cũng như những số liệu thống kê, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những dự đoán này.

Xem trực tiếp Mỹ vs Xứ Wales - World Cup 2022 ở đâu? Kênh nào?

Tất cả những điều cần biết về cuộc đối đầu giữa Mỹ vs Xứ Wales (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT