Quảng cáo

Bị Pep Guardiola khước từ, Brazil tính mời HLV Zinedine Zidane

Thứ năm, 15/12/2022 10:18 AM (GMT+7)

HLV Tite đã từ chức sau World Cup 2022 và giờ đây, LĐBĐ Brazil đang ráo riết tìm kiếm cho Selecao thuyền trưởng mới. Sau Pep, Zidane là người được nhắm tới.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù nhận được kỳ vọng lớn cũng như được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch World Cup 2022 nhưng Brazil đã khiến tất cả người hâm mộ một phen ngỡ ngàng khi bị loại ngay ở vòng tứ kết.

Trong trận đấu đó, đoàn quân của HLV Tite gặp nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật của Croatia nhưng Neymar đã tỏa sáng bằng pha solo ngoạn mục. Tưởng như tấm vé đi tiếp đã nằm trong tay Brazil nhưng sự hớ hênh của hàng thủ khiến họ trả giá và cuối cùng thất bại trên chấm 11 mét.

Bị Pep Guardiola khước từ, Brazil tính gây sốc với HLV Zinedine Zidane
Brazil đã ngã ngựa đầy đau đớn trước Croatia ở tứ kết World Cup 2022. Ảnh: Internet

Ngay sau trận đấu, đơn từ chức đã được HLV Tite gửi tới LĐBĐ Brazil. Thất bại này khó có thể nuốt trôi với người Brazil và họ đã ngay lập tức lên kế hoạch tìm kiếm người thế chỗ cựu HLV Corinthians.

Người đầu tiên được nhắc tới là thiên tài Pep Guardiola. Brazil dự tính chi ra một số tiền khủng nhằm có được chữ ký của HLV người Tây Ban Nha, tuy nhiên với việc Man City đã giữ chân thành công chiến lược gia 51 tuổi nên Brazil đã chuyển hướng.

Bị Pep Guardiola khước từ, Brazil tính gây sốc với HLV Zinedine Zidane
Tuy nhiên, Pep Guardiola và Man City đã chính thức gia hạn hợp đồng. Ảnh: Internet

Mục tiêu hiện tại của họ là Zinedine Zidane, người vẫn đang thất nghiệp kể từ khi rời Real Madrid sau mùa giải 2020/2021. Người có tiếng nói nhất trong thương vụ này là Ronaldo de Lima, đồng đội cũ của Zidane trong màu áo Real Madrid và có mối quan hệ rất tốt với chủ tịch LĐBĐ Brazil.

Zidane được cho là rời Real Madrid để thế chỗ HLV Deschamps tại ĐTQG Pháp nhưng với việc Les Bleus đã lọt vào chung kết và bản thân Deschamps cũng khẳng định sẽ gắn bó với ĐT Pháp ít nhất tới Euro 2024, cơ hội của Zidane gần như đã khép lại.

Bị Pep Guardiola khước từ, Brazil tính gây sốc với HLV Zinedine Zidane 232223
Giờ đây, Zidane là HLV được LĐBĐ Brazil nhắm tới. Ảnh: Internet

Zidane được mệnh danh là một trong những huyền thoại tại Cúp C1 châu Âu khi đã cùng Real Madrid 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu này từ năm 2016-2018. Trên cương vị cầu thủ, Zidane cũng đã cùng Los Blancos lên ngôi vào năm 2002.

Vào chung kết World Cup 2022, ĐT Pháp nhận vinh dự từ nhân vật đặc biệt

HLV Pháp trả lời vụ gọi Benzema về đá trận chung kết World Cup 2022

Neymar nỗ lực tập luyện để bình phục chấn thương tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT