Quảng cáo

Chủ tịch PSG 'nhận báo động đỏ', nguy cơ ngồi tù vì World Cup 2022?

Thứ sáu, 25/11/2022 15:16 PM (GMT+7)

Ông chủ của PSG - Nasser Al-Khelaifi đang bị phía cảnh sát điều tra về hành vi che giấu thông tin nhạy cảm của World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 là lần thứ 2 giải bóng đá lớn nhất hành tinh quay trở lại với châu Á sau khi lần đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc cách đây tròn 20 năm. Trong lần thứ 2 này, đất nước xinh đẹp Qatar là quốc gia được FIFA lựa chọn trao quyền đăng cai.

Mặc dù đã khởi tranh được gần 1 tuần nhưng World Cup 2022 đã, đang và có lẽ vẫn sẽ nhận những lời chỉ trích cũng như nghi ngờ. Nhiều vấn đề như nhân quyền, lệnh cấm rượu bia và những nghi ngại về nước chủ nhà Qatar vẫn đang xuất hiện.

Chủ tịch PSG 'nhận báo động đỏ', nguy cơ ngồi tù vì World Cup 2022? 222935
World Cup 2022 là một trong những kỳ đại hội thể thao dính nhiều chỉ trích nhất. Ảnh: Internet

Trước đó, cựu chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter thừa nhận rằng Qatar đã dùng tiền để mua quyền đăng cai World Cup 2022 - giải đấu mà lẽ ra Mỹ phải là chủ nhà. Đồng thời người đàn ông 86 tuổi cũng thừa nhận ông vô cùng hối hận vì đã đặt niềm tin vào Qatar.

Có thể nói, quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar của FIFA đã làm dấy lên tranh cãi. Và mới đây nhất, cảnh sát đã vào cuộc nhằm điều tra hành vi che giấu thông tin nhạy cảm về World Cup 2022 đối với Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch đương nhiệm của PSG - đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Chủ tịch PSG 'nhận báo động đỏ', nguy cơ ngồi tù vì World Cup 2022? 222938
Chân dung người quản gia có cáo buộc với Al-Khelaifi. Ảnh: Internet

Theo những gì một trong những quản gia của Al-Khelaifi báo cáo với Mediapart, ông chủ của PSG bị cáo buộc đã che giấu những thông tin quan trọng với cảnh sát, bao gồm các tài liệu nhạy cảm có liên quan đến World Cup 2022.

Người quản gia này có tên Hicham Karmoussi và đã phục vụ Al-Khelaifi trong suốt 2 thập kỷ. Theo Hicham, ông đã bị Al-Khelaifi ra lệnh phải giấu đi những tài liệu này khỏi sự thẩm vấn và tra hỏi của cảnh sát. Theo tờ L'Equipe, Hicham sẽ là nhân chứng vào khi tham gia phiên điều trần tại cơ quan điều tra về World Cup 2022.

Chủ tịch PSG 'nhận báo động đỏ', nguy cơ ngồi tù vì World Cup 2022? 222947
Mặc dù không thuộc hoàng tộc Qatar nhưng Al-Khelaifi là người có tiếng nói to lớn tại Qatar. Ảnh: Internet

Theo lời của Hicham Karmoussi, anh đã 2 lần thực hiện việc "dọn dẹp" những hồ sơ trên và cả hai lần đều vào năm 2017 để tránh thông tin đó được được tìm thấy và chống lại Al-Khelaifi.

Cụ thể, các tài liệu đó chứa các cuộc trò chuyện bí mật giữa Al-Khelaifi và cựu tổng thư ký UEFA Jerome Vackle - người đã bị Tòa Án Thụy Sĩ kết án 11 tháng tù vì tội tham nhũng và hối lộ.

Chủ tịch PSG 'nhận báo động đỏ', nguy cơ ngồi tù vì World Cup 2022? 222951
Cuộc gặp gỡ giữa chủ tịch Al-Khelaifi và cựu tổng thư ký UEFA bị phía cảnh sát điều tra. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong các tài liệu đó còn nắm giữ các cuộc trao đổi của Al-Khelaïfi với nhiều chức sắc và nhân vật khác nhau trong thế giới thể thao có liên quan trực tiếp đến FIFA và trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Về phần Nasser Al-Khelaifi, ông là giữ chức chủ tịch Qatar Spost Investments (QSI) với tổng số vốn đầu tư lên đến 338 tỷ USD. Hiện ông là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO tại PSG và là phó chủ tịch Liên đoàn quần vợt châu Á - khu vực Tây Á (ATF). Ngoài ra, ông còn là thành viên ban tổ chức FIFA Club World Cup năm 2015 và 2016.

Chủ tịch PSG 'nhận báo động đỏ', nguy cơ ngồi tù vì World Cup 2022? 222954
Al-Khelaifi đã biến PSG từ một đội bóng hạng trung trở thành ông lớn hàng đầu châu Âu. Ảnh: Internet

Hiện phía cảnh sát đang điều tra về những thông tin trên và nếu như đó là sự thật, Nasser Al-Khelaifi đứng trước nguy cơ vướng vào vòng lao lí, thậm chí có thể ngồi tù giống trường hợp của thư ký UEFA - Jerome Vackle đã nêu ở trên.

FIFA bất ngờ điều tra một đội tuyển tại World Cup 2022

Trực tiếp Xứ Wales vs Iran, 17h00 hôm nay 25/11

Thông tin trước trận đấu Qatar vs Senegal. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT