Quảng cáo

ĐT Ecuador nhận án phạt nặng, ngã ngũ vụ Chile và Peru dự World Cup 2022

Thứ tư, 09/11/2022 11:54 AM (GMT+7)

Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) đã đưa ra án phạt chính thức cho tuyển Ecuador sau khi đội bóng này bị tố gian lận cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Vào hồi đầu tháng 9 năm nay, Ecuador đã bị phanh phui vụ gian lận quốc tịch của cầu thủ Byron Castillo khi tờ Daily Mail của Anh đưa ra những bằng chứng vô cùng thuyết phục.

Cụ thể, giới truyền thông của xứ sở sương mù đã tìm ra được những giấy tờ chứng minh cầu thủ 23 tuổi là người gốc Colombia cũng như là chưa có quốc tịch Ecuador hợp pháp.

CHÍNH THỨC: ĐT Ecuador nhận án phạt sau vụ gian lận lịch sử 215465
Bryon Castillo bị phanh phui vì sử dụng hộ chiếu giả. Ảnh: Internet

Thậm chí, chính bản thân Bryon Castillo đã thừa nhận mình sinh ra tại Colombia và tên thật là Bayron Javier Castillo Segura chứ không phải nhân vật mang tên Byron David Castillo Segura sinh năm 1998 được ghi trên hộ chiếu Ecuador giả của mình.

Bên cạnh đó, ĐT Chile và Peru đã lập luận rằng Ecuador đã sử dụng Bryon Castillo - cái tên không đủ điều kiện trong tám trận đấu vòng loại với lai lịch không rõ ràng và LĐBĐ của 2 quốc gia này yêu cầu FIFA loại Ecuador khỏi World Cup 2022.

ĐT Ecuador nhận án phạt nặng, ngã ngũ vụ Chile và Peru dự World Cup 2022 215466
ĐT Chile và Ecuador cũng vào cuộc nhằm gây sức ép lên FIFA nhằm loại Ecuador khỏi Wold Cup 2022. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo phán quyết mới nhất của Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS),  hậu vệ Byron Castillo của Ecuador đủ điều kiện theo luật của FIFA để chơi trong cả chiến dịch vòng loại và tại World Cup ở Qatar. Do đó, Ecuardo sẽ không bị loại khỏi World Cup 2022.

Tuy nhiên, ĐT Ecuador sẽ bị phạt 100.000 USD và bị trừ 3 điểm ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Theo các thẩm phán của CAS, Castillo sinh ra ở Colombia nhưng Ecuador đã sử dụng một số tài liệu giả để xin hộ chiếu cho cầu thủ này nhập quốc tịch Ecuador.

ĐT Ecuador nhận án phạt nặng, ngã ngũ vụ Chile và Peru dự World Cup 2022 215467
Ecuador vẫn sẽ dự World Cup 2022, nhưng sẽ bị trừ 3 điểm tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ và bị phạt 100.000 USD. Ảnh: Internet

Với phán quyết trên từ CAS, có thể thấy mọi hy vọng tham dự World Cup 2022 của Chile và Perus coi như đã bị dập tắt. Tại giải đấu trên đất Qatar, Ecuador nằm chung bảng với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal.

HLV Southgate chốt hạ, siêu hậu vệ ĐT Anh chính thức lỡ hẹn World Cup

Cựu chủ tịch FIFA lật tẩy bê bối, lộ sự thật rúng động về World Cup 2022

David Beckham dự đoán Harry Kane sẽ bùng nổ tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT