Quảng cáo

Người cũ tố FIFA 'hèn nhát' vì không dám loại ĐT Iran khỏi World Cup 2022

Thứ bảy, 12/11/2022 17:51 PM (GMT+7)

Theo cựu chủ tịch FIFA - Sepp Blatter, đội tuyển Iran nên bị loại khỏi World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít ngày, sau khi được tòa án tuyên bố trắng án về tội tham những, ông Sepp Blatter - cựu chủ tịch FIFA đã công khai lật tẩy sự thật về World Cup 2022 và những góc khuất liên quan đến đất nước Qatar.

Theo Sepp Blatter, kế hoạch của FIFA đó là trao quyền cho Nga đăng cai World Cup vào năm 2018 và sau đó Mỹ sẽ đăng cai vào năm 2022. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Qatar chen chân vào cuộc đua này. Sau đó người đàn ông này tố Qatar đã hối lộ nhằm có được suất đăng cai World Cup 2022.

Người cũ tố FIFA 'hèn nhát' vì không dám loại Iran khỏi World Cup 2022 216836
Sepp Blatter thừa nhận hối hận vì đã trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar. Ảnh: Internet

Chia sẻ với tờ Tages của Thụy Sĩ, Sepp Blatter cho biết:  "Một tuần trước Đại hội FIFA năm 2010, Michel Platini đã gọi cho tôi để nói rằng kế hoạch của chúng tôi sẽ không thực hiện được. Ông ấy được mời đến cung điện của Tổng thống Pháp Sarkozy, người vừa dùng bữa trưa với Thái tử Qatar."

Dường như Sepp Blatter chưa có ý định dừng lại việc công kích FIFA khi mới đây, người đàn ông 86 tuổi tiếp tục chỉ trích FIFA khi cho rằng việc không loại Iran khỏi World Cup 2022 là biểu hiện của sự "hèn nhát". Thay vào đó, Blatter cho rằng FIFA nên loại Iran vì nhiều lý do khác nhau.

Người cũ tố FIFA 'hèn nhát' vì không dám loại Iran khỏi World Cup 2022 216837
Ngoài ra, cựu chủ tịch FIFA còn cho rằng Iran xứng đáng bị loại khỏi World Cup 2022. Ảnh: Internet

Theo Sepp Blatter, Iran là đất nước không có nhân quyền dành cho phụ nữ, đặc biệt sau những vụ việc như sự ra đi bí ẩn của cô gái tên Mahsa Amini hay việc cấm các CĐV nữ vào sân xem bóng đá.

Một ấn phẩm của Thụy Sĩ, Blick, đã chiếu một đoạn video về Blatter. Trong đoạn video, Blatter bày tỏ sự búc xúc khi FIFA không loại Iran khỏi World Cup tại Qatar: "Iran nên bị loại khỏi World Cup. Nếu tôi là chủ tịch FIFA, chắc chắn tôi sẽ loại Iran khỏi World Cup 2022. FIFA rõ ràng thiếu can đảm khi đưa ra quyết định này."

"Anh ấy ( Gianni Infantino ) đã gặp khó khăn trong việc thành lập quỹ cùng với người Qatar , dành cho tất cả những công nhân đã chết trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng. Tôi nghĩ điều đó nên được thực hiện bởi một người có lòng dũng cảm trong FIFA. Nhưng Infantino thì không. thậm chí không có can đảm để đưa ra câu trả lời cho các nhà báo."

Người cũ tố FIFA 'hèn nhát' vì không dám loại Iran khỏi World Cup 2022 216838
Sepp Blatter cho rằng Infatino là kẻ hèn nhát. Ảnh: Internet

Hồi đầu tuần, Blatter thừa nhận việc cho Qatar đăng quang World Cup 2022 là một sai lầm. Quốc gia Ả Rập đã giành chiến thắng vào năm 2010 sau một quyết định gây tranh cãi và gây tranh cãi có vai trò khiến Blatter phải từ chức vào năm 2015.

HLV Deschamps báo tin kém vui, tuyển Pháp thấp thỏm chờ World Cup 2022

Báo Anh lật tẩy Qatar, vén màn sự thật đáng sợ đằng sau World Cup 2022

Trái bóng được sử dụng tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT