Quảng cáo

Đội hình cực khủng của Pháp tại World Cup 2022 dù vắng Kante, Pogba

Thứ ba, 01/11/2022 10:21 AM (GMT+7)

Pháp sẽ bước vào World Cup 2022 mà thiếu vắng hai nhân tố tối quan trọng là Pogba và Kante, song chiều sâu đội hình của Les Bleus vẫn là rất ấn tượng.

Không có nghi ngờ gì về việc Pháp vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022. Những thông tin mới nhất về việc bộ đôi N'Golo Kanté và Paul Pogba sẽ vắng mặt tại giải đấu ở Qatar đã khiến sự lo lắng tăng lên đôi chút bởi tầm quan trọng của hai cái tên này trong chiến tích vô địch 4 năm về trước.

Đội hình cực khủng của Pháp tại World Cup 2022 dù vắng Kante, Pogba  212008
Kante và Pogba đã xác nhận không thể tham dự World Cup 2022 do chấn thương

Vị trí thủ môn cũng có những vấn đề khi Mike Maignan có vẻ sẽ không dự World Cup trong khi lựa chọn tiếp theo là Steve Mandanda gặp chấn thương vào tuần trước. Raphael Varane đã dính chấn thương gân kheo, và sẽ ngồi ngoài từ một đến hai trận đầu tiên nếu tới Qatar.

Dù đứng trước nhiều lo ngại là vậy, nhưng chiều sâu đội hình của Pháp vẫn thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc. Transfermarkt cũng đã chọn ra 26 cái tên sẽ cùng Les Bleus chiến đấu tại World Cup 2022 tới đây.

Đội hình cực khủng của Pháp tại World Cup 2022 dù vắng Kante, Pogba  212009
Chiều sâu đội hình của tuyển Pháp khi vắng Pogba và Kante

Về hàng công, không khó để nhận thấy dàn nhân sự dày đặc nhưng vô cùng chất lượng mà tuyển Pháp sở hữu trong tay. Karim Benzema và Kylian Mbappe, hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và họ thậm chí là ứng cử viên cho danh hiệu ‘Chiếc giày vàng của giải đấu’.

Nhưng cái tên còn lại như Antoine Griezmann, Ousmane Dembele, Kingsley Coman hay Olivier Giroud sẽ mang đến những màu sắc riêng biệt cho hàng công của đoàn quân Didier Deschamps. Allan Saint-Maximin cũng sẽ là một nhân tố bí ẩn có thể tạo đột biến khi cần. Một hàng công sở hữu đầy đủ những phẩm chất cần thiết cho lối chơi của tuyển Pháp và đẳng cấp là thứ khó có thể bàn cãi.

Đội hình cực khủng của Pháp tại World Cup 2022 dù vắng Kante, Pogba  212010
Hàng công của Pháp sở hữu số lượng cũng như chất lượng đầy ấn tượng

Ở vị trí trung vệ, Pháp cũng chứng kiến nhân lực dồi dào ngay cả khi thiếu vắng Varane. Nếu trở lại, trung vệ của Man United sẽ bắt cặp cùng những Lucas Hernandez, William Saliba, Wesley Fofana, Jules Koundé, Presnel Kimpembe hoặc Ibrahim Konaté.

Ở hành lang cánh, Benjamin Pavard sẽ đứng trước nhiều nghi ngờ khi có thể khiến hàng thủ của Pháp mất đi sự cân bằng. Bởi hậu vệ của Bayern không cung cấp được mối đe dọa tấn công như Theo Hernandez ở cánh trái. Thậm chí, anh cũng không phòng ngự đủ tốt như Ferland Mendy hay Lucas Digne.

Đội hình cực khủng của Pháp tại World Cup 2022 dù vắng Kante, Pogba  212011
Varane sẽ có rất nhiều đối tác chất lượng ở hàng thủ tại World Cup 2022

Đến với hàng tiền vệ, có lẽ nhiều người sẽ lo ngại việc vắng cả Kante lẫn Pogba có thể khiến Pháp gặp nguy. Nhưng có vẻ điều đó không thật sự đúng. Les Bleus đã tìm ra những người kế vị họ với sự trưởng thành của bộ đôi Aurélien Tchouaméni và Eduardo Camavinga. Câu hỏi quan trọng là việc chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường lớn khiến bộ đôi này cần một cái tên có kinh nghiệm để dìu dắt.

Nhiều người tin rằng Christopher Nkunku của RB Leipzig, người đã ghi 13 bàn trong mùa giải này, chứ không phải Adrien Rabiot sẽ xuất hiện ở khu trung tuyến với bộ đôi của Real Madrid. Nhưng việc Deschamps không thích chơi mạo hiểm khiến việc Rabiot được sử dụng sẽ không mang đến bất ngờ.

Đội hình cực khủng của Pháp tại World Cup 2022 dù vắng Kante, Pogba  212012
Tchouaméni và Camavinga sẽ là bộ đôi được kỳ vọng thay thế Kante và Pogba

Deschamps được cho là điểm yếu lớn nhất của Pháp, điều này nghe có vẻ kỳ lạ bởi ông đã đưa đội tuyển của mình lên ngôi vào năm 2018, nhưng mối lương duyên này chút nữa đã đi đến hồi kết sau khi Pháp thất bại trước Thụy Sĩ tại Euro 2020. Người ta cho rằng ông sẽ bị thay thế sau World Cup bởi Zinedine Zidane, nhưng tất cả còn phải chờ vào màn trình diễn của Pháp tại Qatar.

Tuyển Pháp sẽ bắt đầu hành trình của mình tại bảng D với các đối thủ Đan Mạch, Úc và Tunisia. Đây được coi là một bảng đấu dễ thở để Pháp có giành vé đi tiếp một cách dễ dàng. Les Bleus sẽ bắt đầu chiến dịch của mình vào ngày 23/11 bằng trận đấu với Úc.

Qatar có thể cấm cầu thủ quan trọng bậc nhất ĐT Anh tham dự World Cup

Danh sách cầu thủ tuyển Argentina tham dự World Cup 2022

Video buổi tập của tuyển Pháp
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT