Quảng cáo

HLV Croatia tuyên bố cứng: ‘Tôi sẽ đánh bại Argentina như những gì đã làm với Brazil’

Thứ hai, 12/12/2022 17:11 PM (GMT+7)

HLV Zlatko Dalic cho rằng, để có thể hạ gục ĐT Argentina ở bán kết kết, các học trò của ông ít nhất phải thể hiện phong độ như ở trận gặp Brazil.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi lập nên kỳ tích với ngôi á quân tại World Cup 2018, ĐT Croatia tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Đại diện của châu Âu đã xuất sắc đánh bại ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - ĐT Brazil tại tứ kết để tiếp tục ghi danh vào danh sách 4 đội mạnh nhất World Cup 2022. Tại bán kết, Croatia sẽ tiếp tục đối mặt với 1 thử thách khổng lồ đến từ Nam Mỹ, ĐT Argentina. 

Phát biểu trước trận cầu quan trọng, HLV Zlatko Dalic của ĐT Croatia bày tỏ sự tôn trọng trước đối thủ mạnh. Tuy nhiên, ông cũng tự tin khẳng định đã có những phương án để đánh bại đội bóng này.

“Chúng tôi không muốn đề cập nhiều đến đối thủ, các đội ở bán kết là như nhau. Điều cốt yếu là phải chiến thắng chính mình. Chúng tôi có thể vượt thắng mọi thứ nếu luôn tự tin và khao khát”, HLV Dalic nhấn mạnh.

HLV Croatia tuyên bố cứng: ‘Tôi sẽ đánh bại Argentina như những gì đã làm với Brazil’ 231278
HLV Dalic tự tin trước thềm cuộc đọ sức với Argentina

Theo chiến lược gia 56 tuổi này, để có thể vượt qua được nhà đương kim vô địch Nam Mỹ, các cầu thủ của ông ít nhất phải thi đấu với tinh thần như ở trận thắng Brazil mới đây, đồng thời phải kìm hãm được ngôi sao số 1 Lionel Messi 

“Muốn đánh bại ĐT Argentina, điều đầu tiên chúng tôi cần phải làm là vô hiệu hóa được Lionel Messi. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, cậu ta hay nhất thế giới hiện tại. Nhưng Neymar cũng hay chẳng kém và chúng tôi đã khuất phục được. Tại sao chúng tôi phải sợ Messi khi kết quả là của tập thể và Argentina vẫn còn 10 cầu thủ khác kia mà. Nếu Croatia tiếp tục thực hiện tốt chiến thuật như đã áp dụng với Neymar, chúng tôi hoàn toàn có khả năng sẽ khiến Messi im tiếng”.

Cụ thể, HLV Zlatko Dalic nói rằng, muốn vô hiệu hóa Messi thì phải chia cắt chân sút 35 tuổi với các đồng đội, và hạn chế cho anh cầm bóng nhiều nhất có thể. Ông tin tưởng hàng tiền vệ của mình có thể hoàn thành tốt công việc này.

HLV Croatia tuyên bố cứng: ‘Tôi sẽ đánh bại Argentina như những gì đã làm với Brazil’ 231279
Messi vẫn là mục tiêu chăm sóc hàng đầu của các cầu thủ Croatia

“Chúng tôi phải chia cắt được cậu ấy với các tuyến. Nghĩa là Croatia bằng mọi giá phải khiến bóng đến chân của cậu ta càng ít càng tốt. Để làm được như thế, chúng tôi cần làm chủ khu trung tuyến và tích cực chơi phòng ngự từ xa. Về mặt này, tôi có thể yên tâm với hàng tiền vệ hiện giờ của đội nhà”.

Đáng chú ý, tại vòng bảng World Cup 2018, Croatia đã từng đánh bại Argentina tới 3 bàn không gỡ. Vì vậy, HLV Dalic có cơ sở để tin vào một chiến thắng nữa trước Messi và các đồng đội.

Nếu Croatia vượt qua được Argentina và Pháp đánh bại ĐT Maroc, trận chung kết World Cup 2022 sẽ được tái hiện lại đúng với những gì đã diễn ra tại chung kết 4 năm trước, khi Croatia đối đầu với Pháp.

Sao Brazil suýt trả giá cực đắt vì ‘nước mắt cá sấu’ tại World Cup

Modric khẳng định 'DNA Real Madrid' của Croatia sẽ tiễn Messi về nước

Thông tin trước trận Croatia - Argentina
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT