Quảng cáo

NÓNG: HLV đầu tiên từ chức tại World Cup 2022

Thứ năm, 01/12/2022 09:29 AM (GMT+7)

Sau khi bị loại đầy tức tưởi tại vòng bảng World Cup 2022, HLV ĐT Mexico, Gerardo Martino đã chính thức xin từ chức.

Nghe nội dung bài viết

Chiến lược gia người Argentina đã nhận trách nhiệm về mình, khi không thể giúp Mexico vượt qua vòng đấu bảng. “Tôi là người chịu trách nhiệm cho những sự thất vọng chúng tôi có ngày hôm nay. Chúng tôi phải thừa nhận thất bại rõ ràng ở kỳ World Cup này”.

“Hợp đồng của tôi với LĐBĐ Mexico chấm dứt ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, mọi chuyện đã kết thúc”, ông Martino nói thêm.

Rạng sáng nay (1/12), lượt trận cuối cùng bảng C đã diễn ra với trận đấu Ba Lan vs Argentina và Mexico vs Saudi Arabia. ĐT Mexico bắt buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành tấm vé đi tiếp.

HLV đầu tiên mất việc tại World Cup 2022 226257
HLV Martino của Mexico đã từ chức

Và để hiện thực hóa điều đó, các cầu thủ Mexico đã chủ động tấn công và chơi áp đảo ngay từ đầu trận. Sau khi không thể chọc thủng lưới Saudi Arabia trong hiệp đấu đầu tiên, ĐT Mexico đã có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Henry Martin và Luis Chavez. 

Nếu kết quả này được giữ nguyên, cộng với việc Ba Lan đang thua Argentina 0-2 ở trận đấu cùng giờ, Mexico vẫn còn hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, bi kịch đã đến với Ochoa và các đồng đội ở những giây phút bù giờ cuối cùng, khi Saudi Arabia có bàn thắng rút ngắn tỷ số, ấn định kết quả 2-1 nghiêng về Mexico.

HLV đầu tiên mất việc tại World Cup 2022-226256
ĐT Mexico lần đầu bị loại tại vòng bảng World Cup sau 44 năm

Với tỷ số này, ĐT Mexico đã chính thức bị loại, họ có cùng 4 điểm như Ba Lan, nhưng thua đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (-1 so với 0). Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên sau 44 năm, Mexico bị loại từ vòng bảng World Cup. HLV Martino đã bị dư luận Mexico chỉ trích dữ dội sau kết quả chung cuộc này.

HLV Gerardo Martino bắt đầu dẫn dắt ĐT Mexico từ năm 2019. Trước đó, ông từng huấn luyện tuyển Argentina và Barcelona.

Trước khi có thành tích đáng buồn tại World Cup Qatar, đại diện đến từ CONCACAF đã có 9 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, từ năm 1982 đến 2018. Lần gần nhất Mexico bị loại từ vòng bảng là vào năm 1978, sau khi họ để thua cả 3 trận và đứng cuối bảng.

NÓNG: VAR mắc sai sót nghiêm trọng tại Wolrd Cup 2022, FIFA hối hận không kịp 

Vừa giành vé đi tiếp nghẹt thở, HLV Argentina bất ngờ lên tiếng chỉ trích FIFA

Diễn biến Mexico 2-1 Saudi Arabia
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT