Quảng cáo

Người hùng của Messi lập kỷ lục vĩ đại cho tuyển Argentina

Thứ sáu, 13/10/2023 09:51 AM (GMT+7)

Thủ môn Emiliano Martinez đã phá kỷ lục của đội tuyển Argentina, thiết lập cột mốc mới đáng nể sau khi ra sân ở Vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Thủ môn Emiliano Martinez đá chính cho tuyển Argentina trong trận gặp Paraguay ở Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Họ giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Otamendi ở đầu trận.

Martinez đã thi đấu cho Argentina trận thứ 7 liên tiếp kể từ khi vô địch FIFA World Cup 2022 vào tháng 12. Với tổng cộng 609 phút, anh lập kỷ lục về số phút ra sân dài nhất mà không để thủng lưới bàn nào.

Cụ thể, Argentina chưa để thủng lưới bàn nào kể từ chung kết World Cup. 7 trận đấu cộng thêm 2 phút kể từ bàn gỡ hòa ở phút 118 của Kylian Mbappe cho tuyển Pháp.

Người hùng của Messi lập kỷ lục vĩ đại cho tuyển Argentina 340756
Đội tuyển Argentina đã có 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Ảnh: Getty.

Đồng đội Rodrigo De Paul nói về màn trình diễn của Martinez sau trận đấu: "Anh ấy tiếp tục viết nên lịch sử với những kỷ lục của mình. Tôi hy vọng nó sẽ không bao giờ kết thúc".

Martinez được coi là người hùng của tuyển Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 với Pháp. Anh có những pha cứu thua quan trọng trong 120 phút, trước khi 1 lần cản phá thành công trong loạt sút luân lưu để bảo toàn thành quả của đội tuyển. Anh được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất giải, là người đã giữ lại chức vô địch sau khi Messi lập cú đúp đầy nhọc nhằn trước Pháp.

Argentina đang đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup với 3 chiến thắng sau 3 trận đấu, duy trì phong độ ổn định dù không có Lionel Messi. Họ cũng là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào trong các đội tham dự vòng loại khu vực Nam Mỹ. 

Góp công vào thành tích phòng ngự ấn tượng này còn có hậu vệ Cristian Romero. Anh cũng được Messi khen ngợi và khẳng định là hậu vệ số 1 thế giới sau trận gặp Ecuador hồi tháng 9 vừa qua. 

Trận tiếp theo, Argentina sẽ hành quân đến sân của Peru vào ngày 18/10. Peru mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận, đứng áp chót trên BXH.

Messi bắt đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup tiếp theo (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT