Quảng cáo

AFC gọi trận Thái Lan - Việt Nam là đáng xem nhất VL World Cup 2022

Thứ năm, 05/09/2019 09:00 AM (GMT+7)

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn là một trong những cuộc đối đầu đáng xem nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xuất bản một bài viết có tiêu đề "Classics on the cards". Bài viết điểm mặt các trận đấu đáng chờ đợi nhất của loạt trận vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị diễn ra.

Đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu mang tính lịch sử giữa hai miền Triều Tiên, khi ĐT Triều Tiên lần đầu tiên đón tiếp ĐT Hàn Quốc ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng. Trong quá khứ, hai đội bóng này đã không ít lần đụng độ nhau, nhưng đây mới là lần đầu tiên, một trận đấu quốc tế chính thức được tổ chức ở miền bắc bán đảo Triều Tiên.

vòng loại World Cup 2022, châu á, World Cup 2022, Việt Nam, Thái Lan, Việt Nam vs Thái Lan, AFC, VL World Cup

Trong khi Hàn Quốc là một cái tên quen thuộc của mỗi kỳ World Cup, thì Triều Tiên sẽ tham dự vòng loại lần này với mục tiêu lần thứ 3 giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, sau lần đầu tiên ở Anh năm 1966 và Nam Phi cách đây 9 năm.

Trong khi cuộc đối đầu giữa hai miền Triều Tiên gần như chắc chắn định đoạt cục diện của bảng H, thì những bảng đấu khác hứa hẹn những cuộc đối đầu kịch liệt và khó đoán hơn nhiều.

Huyền thoại Tim Cahill đã gây xôn xao tại Kuala Lumpur hồi tháng 7, khi những lá thăm của cựu tuyển thủ Úc đưa 4 đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam rơi vào bảng G cùng ĐT Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Điều đó tạo ra những cuộc đối đầu nảy lửa và vô cùng đáng xem ngay từ lượt trận đầu tiên.

Sân vận động Gelora Bung Karno hùng vĩ ở trung tâm Jakarta sẽ trở nên nóng bỏng khi HLV Simon McMenemy dẫn dắt ĐT Indonesia đối mặt với đại kình địch Malaysia, trong một trận đấu mà dự kiến 90.000 chỗ ngồi trên khán đài đều sẽ chật cứng.

vòng loại World Cup 2022, châu á, World Cup 2022, Việt Nam, Thái Lan, Việt Nam vs Thái Lan, AFC, VL World Cup

Tuy nhiên, trận đấu kinh điển nhất của khu vực Đông Nam Á lại diễn ra trên sân vận động Thammasat, Thái Lan, khi đội chủ nhà đón tiếp đội đương kim vô địch AFF Cup Việt Nam. Một bên là đội tuyển giàu thành tích nhất khu vực, bên còn lại là thế lực mới nổi và đầy thách thức, trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam được coi là một trong những cuộc đối đầu không thể bỏ qua.

Iraq sẽ tiếp đón nước láng giềng Iran trên sân nhà, lần đầu tiên ở vòng loại FIFA World Cup kể từ tháng 9 năm 2001. Bên cạnh đó, cặp đấu giữa Trung Quốc và Syria ở bảng A cũng hết sức đáng chờ đợi, khi một bên đang đặt quyết tâm rất cao với chính sách nhập tịch ồ ạt, bên còn lại từng vào đến loạt play-off ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

vòng loại World Cup 2022, châu á, World Cup 2022, Việt Nam, Thái Lan, Việt Nam vs Thái Lan, AFC, VL World Cup

Cuối cùng, AFC đánh giá loạt trận diễn ra ngày 14 tháng 11 là đáng để chờ đợi nhất, khi những đối thủ nặng kí ở khu vực đụng độ trực tiếp với nhau. Kẻ thách thức Uzbekistan trên sân nhà sẽ đón tiếp Saudi Arabia, đó là một cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai chiến lược gia nổi tiếng Hector Cuper và Herve Renard. Đội nào chiến thắng nhiều khả năng sẽ có lợi thế lớn để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Trận đấu còn lại, ĐT Australia của HLV Graham Arnold sẽ phải quên đi thất bại ở Asian Cup khi đối đầu với Jordan tại bảng B.

Bên cạnh những cuộc đối đầu kể trên, bất cứ trận đấu nào ở vòng loại World Cup 2022 cũng đều rất đáng để chờ đợi, khi cả 40 đội tuyển quốc gia châu Á đều đặt quyết tâm rất cao cho chiến dịch lần này.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam thuộc vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay, ngày 5/9.

"Quý độc giả có thể tham gia dự đoán kết quả trận Thái Lan - Việt Nam để nhận những phần thưởng giá trị. Link dự đoán tại đây"


>>> Châu Á bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2022

>>> Báo Trung Quốc: "Chúng ta mạnh thứ 4 châu Á, sẽ có vé dự World Cup"

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT