Quảng cáo

Chiến thuật "người kế nhiệm Klopp" được so sánh với Man City

Thứ ba, 02/04/2024 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp đã so sánh lối chơi và cách vận hành của Brighton giống như những gì Manchester City thể hiện.

Trong trận đấu vào ngày chủ nhật (31/3), Liverpool với lợi thế sân nhà Anfield đã bất ngờ bị đội khách Brighton chọc thủng lưới ở ngay phút thứ hai nhờ pha lập công của tiền đạo Danny Welbeck. Tuy nhiên, với đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn, không quá khó khăn để đoàn quân của Klopp có được bàn thắng nhờ sự xuất sắc của bộ đôi Luis Diaz và Mo Salah, qua đó hoàn tất cú lội ngược dòng với tỷ số 2-1 . Ba điểm có được giúp Liverpool có được ngôi đầu bảng, bởi sau đó hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man Ctiy và Arsenal đã cầm chân nhau.

ti-le-ty-so-tran-dau-giua-cadiz-vs-granada-theo-sports-mole-3-1712027012.jpg
Liverpool lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Eurosport

Sau trận đấu, Klopp được hỏi về thách thức mà Brighton đặt ra, và câu trả lời của chiến lược gia người Đức đã gợi mở về việc xuất hiện người kế nhiệm mình tại đội chủ sân Anfield. Klopp chia sẻ: "Cách họ chơi bóng khiến họ trở thành một đối thủ khó chịu. Phong cách kiểm soát bóng phù hợp với họ, tuy nhiên đôi lúc họ gặp vấn đề về phòng thủ. Nhưng khi họ cầm bóng tốt, với sơ đồ chiến thuật hiện tại, nếu họ mất bóng thì đó sẽ là cơ hội cho chúng tôi."

HLV Liverpool nói thêm: "Trong những trận đấu khác, chúng tôi không kiểm soát bóng đủ trước họ - thực tế đây là cách hiệu quả nhất để đối đầu với Brighton. Vì vậy, đó là điều chúng tôi đã nói với các cầu thủ, sẽ tuyệt vời nếu chúng tôi có thể cầm bóng nhiều hơn họ. Phòng thủ trước họ hơi giống như phòng thủ trước Man City - họ thực sự bình tĩnh khi cầm bóng. Tôi thích chuẩn bị cho những trận đấu kiểu này."

Trong khi đó, người đồng nghiệp De Zerbi lại tỏ ra lạc quan khi khẳng định: "Chúng tôi hơi buồn vì kết quả nhưng thực sự hài lòng với màn trình diễn trên sân. Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng tuyệt vời và có một trận đấu hay.

Có thể chúng tôi đã để đối thủ dứt điểm quá nhiều. Chúng tôi đã thay đổi chiến thuật, không còn kèm người trực tiếp và điều này khiến đối thủ kiểm soát bóng nhiều hơn. Dù vậy, chúng tôi vẫn có cơ hội ghi bàn trong hiệp một và những phút cuối với Lallana, Welbeck và Dunk. Chúng tôi phải tự hào vì đã thi đấu thiếu vắng đến bảy trụ cột vì chấn thương. Do đó, việc cạnh tranh quyết liệt như vậy là rất tốt. Tôi không nghĩ chúng tôi có thể làm tốt hơn thế."

Chiến thắng trên sân Anfield vừa qua mới chỉ là lần đầu tiên Klopp đánh bại được De Zerbi kể từ khi chiến lược gia người Ý gia nhập Brighton vào tháng 9 năm 2022. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Brighton, De Zerbi giúp đội chủ sân The Amex cán đích ở vị trí thứ 6, qua đó lần đầu tiên giành quyền tham dự cúp Châu Âu.

getpaidstockcom-660b75e306376-1712027139.jpg
De Zerbi trở thành ứng cử viên thay thế Klopp. Ảnh: Getty

Về phía Klopp, chiến lược gia người Đức trước đó đã thông báo rời CLB Liverpool sau gần một thập kỷ gắn bó. Với việc Xabi Alonso cam kết tương lai với Bayer Leverkusen, Roberto De Zerbi đang là một trong những ứng cử viên nặng ký ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Anfield, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào mùa hè này. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm