Quảng cáo

Tài năng vượt ngoài lĩnh vực bóng đá của Pele mà ít ai hay biết

Thứ sáu, 30/12/2022 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Được biết tới với danh xưng là "Vua" bóng đá nhưng cố huyền thoại Pele thực sự còn là một tên tuổi cực lớn ở Brazil và khu vực Nam Mỹ với tài năng nghệ thuật của ông.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), thế giới bóng đá đã đón nhận một tin tức không thể đau lòng hơn khi "Vua" bóng đá Pele đã từ trần ở tuổi 82 sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư ruột kết.

Tài năng vượt ngoài lĩnh vực bóng đá của Pele mà ít người biết 237743
Vua bóng đá Pele qua đời để lại một sự nghiệp "quần đùi áo số" vĩ đại. Ảnh: internet

Trong sự nghiệp của mình, huyền thoại người Brazil đã tạo ra những cột mốc vĩ đại trong dòng chảy lịch sử của môn thể thao vua với hơn 1300 bàn thắng (chính thức và không chính thức) hay vô địch World Cup 3 lần - Điều chưa ai từng làm được.

Tuy nhiên, ngoài một sự nghiệp bóng đá lẫy lừng thì ít ai biết rằng Pele cũng là một nghệ sĩ màn ảnh đích thực với các tác phẩm âm nhạc, phim truyền hình, sân khấu kịch,... 

Pele trong lĩnh vực âm nhạc

Năm 2006, Pele đã tự viết và trình bày một ca khúc có tên là "Peleginga" trong một album có 12 bài hát của cố tiền đạo Brazil. Ngay lập tức, tác phẩm âm nhạc này đã tạo ra một tiếng vang lớn và "Peleginga" cho tới ngày hôm nay vẫn được biết tới như bài hát thành công nhất của Pele. 

Tài năng vượt ngoài lĩnh vực bóng đá của Pele mà ít người biết 237744
Album Ginga của Pele đã trở nên vô cùng nổi tiếng ở cả trong và ngoài Brazil. Ảnh: internet

Pelé cũng đã thu âm một đĩa hát với diva người Brazil là Elis Regina và phát hành một album được sản xuất bởi ca sĩ kiêm nhạc sĩ từng đoạt giải Grammy, Sergio Mendes.

Pele trong lĩnh vực điện ảnh

Ngoài âm nhạc thì Pele cũng là một diễn viên tài năng khi đóng khá nhiều phim và phim tài liệu. Đáng nói nhất có lẽ phải kể tới “Victory” - Một kiệt tác của đạo diễn John Huston. Bộ phim này lấy bối cảnh ở Chiến tranh Thế giới thứ Hai nơi mà Pele được góp vai cùng những diễn viên nổi tiếng của Hollywood như Sylvester Stallone và Michael Caine.

Tài năng vượt ngoài lĩnh vực bóng đá của Pele mà ít người biết 237745
Pele và siêu sao điện ảnh nổi tiếng Sylvester Stallone trong bộ phim Victory. Ảnh: internet

Thậm chí, Pele còn rất tự tin với khả năng diễn xuất của mình khi tự nhận xét: “Nếu tôi phải chấm điểm cho mình với tư cách là một diễn viên thì đó sẽ là điểm 10". 

Lần đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh của Pele đã là từ năm 1962 khi mà huyền thoại Brazil đã đóng vai chính trong bộ phim "Vua Pele". Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Carlos Hugo Christensen đã tái hiện lại cuộc đời của cố tiền đạo Selecao cho tới khi ông giành được chức vô địch World Cup lần thứ 2.

Một số tác phẩm điện ảnh đáng chú ý có Pele góp vai: “This is Pelé” (1974), “Pelé Eterno” (2004) hay “Cine Pelé” (2011).

Pele trong lĩnh vực sân khấu kịch

Ở xứ sở Samba, người ta đam mê các chương trình kịch nhiều tập trên TV chẳng khác gì bóng đá. Và theo đó, Pele cũng đã ghi dấu ấn với nhiều vai khách mời đáng chú ý.  Hầu hết sự xuất hiện của ông là ở các vở nhạc kịch opera của đài TV Globo.

Lần xuất hiện nổi tiếng cuối cùng của Pele trong một vở opera “O Clone” (Người nhân bản) đã trở thành hiện tượng toàn cầu cũng như nổi tiếng ở hàng chục quốc gia khác nhau. Ông đã tự chơi đàn và hát bài “Em Busca do Penta" (Tìm kiếm người thứ năm). Lời bài hát nói về việc Brazil vô địch World Cup một lần nữa. Ba tháng sau, Brazil vô địch World Cup lần thứ năm.

Pele trong lĩnh vực truyện tranh

Pele cũng là một nhân vật truyện tranh nổi tiếng ở xứ sở Samba. Đầu truyện về huyền thoại bóng đá sinh năm 1940 được chắp bút bởi họa sĩ vẽ tranh biếm họa Mauricio de Sousa. Dù ban đầu Pele tỏ ra không thích nét vẽ trẻ con về mình nhưng sau khi các con của ông tỏ ra rất thích cách bố mình được tả lại qua những trang truyện tranh thì cố huyền thoại bóng đá cuối cùng đã chấp nhận.

TIN BUỒN: 'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82

Lời tri ân đau lòng của Pele dành cho Maradona đã thành sự thật

Một khoảnh khắc cuối đời của cố huyền thoại Pele. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm