Quảng cáo

Rút thẻ đỏ với 'Vua' bóng đá Pele, trọng tài nhận cái kết 'đắng ngắt'

Thứ sáu, 30/12/2022 16:31 PM (GMT+7)

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, huyền thoại bóng đá Pele nhận được sự yêu mến từ rất nhiều người hâm mộ cùng với đó là những câu chuyện rất đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 17/7/1968, một trận giao hữu tại Colombia giữa ĐTQG nước này và CLB Santos của Pele đã được tổ chức trên SVĐ El Campin.

Màn chạm trán này thu hút được sự chú ý của toàn bộ người dân Colombia cũng như các vị quan chức của đất nước này vì sự xuất hiện của "Vua" bóng đá Pele "bằng xương bằng thịt". Trên khán đài của SVĐ tọa lạc tại thủ đô Bogota ngày đó chật kín không còn chỗ ngồi. 

Tuy nhiên, trong một kịch bản hy hữu, siêu sao số 1 thế giới thời điểm đó đã bị truất quyền thi đấu bằng một tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống ẩu đả giữa 2 đội. Ngay lập tức, các CĐV trên khán đài sân El Campin phản đối kịch liệt và một bầu không khí vô cùng căng thẳng đã diễn ra. 

Rút thẻ đỏ với 'Vua' bóng đá Pele, trọng tài nhận cái kết 'đắng ngắt'-237893
Hình ảnh trọng tài Guillermo Velasquez (bên phải) sau khi được hộ tống rời SVĐ. Ảnh: internet

Thậm chí, NHM quá khích còn lao vào sân và đuổi theo tấn công trọng tài chính của trận đấu đó là ông Guillermo Velasquez tới mức tím tái mặt mày. Các quan chức Colombia có mặt cũng tỏ ra không hề hài lòng chút nào nếu như không được chứng kiến Pele thi đấu.

Và sau một quãng nghỉ vì gián đoạn, trận đấu quay trở lại với một vị trọng tài mới và điều đặc biệt là chiếc thẻ đỏ của "Vua" bóng đá Pele trước đó cũng được rút lại. Chung cuộc, CLB Santos đã thắng trận giao hữu năm đó với tỉ số 4-2 trong sự hài lòng của đông đảo NHM Colombia.

Vậy mới thấy, Pele nhận được quá nhiều sự yêu mến tới từ những tín đồ của bộ môn túc cầu ở thời điểm ông còn thi đấu và cả sau này nữa. Nhiều người còn ví von rằng tài năng của Pele đã khiến lịch sử môn bóng đá bước sang một trang mới tươi đẹp hơn. 

Rạng sáng nay ngày 30/12, "Vua" Pele đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết. Ngay lập tức, tất cả thế giới đã gửi tới những lời tri ân đẹp nhất tới huyền thoại bóng đá người Brazil như để biết ơn di sản khổng lồ mà Pele đã để lại. 

'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82

Nhận định, dự đoán Man City vs Everton, 22h00 ngày 31/12

Sự nghiệp kì vĩ của huyền thoại bóng đá Pele. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT