Quảng cáo

Ngoại hạng Anh làm điều đặc biệt để tôn vinh Pele

Thứ sáu, 30/12/2022 21:18 PM (GMT+7)

Ngoại hạng Anh mới đây đã công bố các câu lạc bộ sẽ vinh danh Pele trong các trận đấu sắp tới sau sự ra đi của huyền thoại người Brazil.

Rạng sáng ngày 30/12 (theo giờ Việt Nam), Vua bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 tại Bệnh viện Albert Einstein Israelite sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết.

Ngoại hạng Anh làm điều đặc biệt để tôn vinh Pele 238014
Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82. Ảnh: Internet

Và để tôn vinh cho những đóng góp to lớn của Pele đối với bóng đá, BTC Ngoại hạng Anh mới đây đã xác nhận các câu lạc bộ sẽ dành 1 phút để vỗ tay cho Pele trước khi trận đấu bắt đầu. Ngoài ra, các cầu thủ và quan chức trận đấu cũng sẽ đeo băng tay màu đen.

Trước đó, trang chủ của Ngoại hạng Anh cũng tri ân Pele bằng dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin Pele qua đời, một cầu thủ bóng đá tài năng phi thường, người đã vượt qua những giới hạn của môn thể thao vua và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trong suốt sự nghiệp lẫy lừng. Những suy nghĩ và lời chia buồn chân thành của chúng tôi gửi đến gia đình và bạn bè của Pele."

West Ham và Brentford sẽ là những câu lạc bộ đầu tiên vinh danh Pele bằng trận derby London diễn ra vào lúc 2h45 ngày 31/12 (giờ Việt Nam), tiếp theo là Liverpool và Leicester khi họ gặp nhau tại Anfield lúc 3h00 ngày 31/12 (giờ Việt Nam).

Ngoại hạng Anh làm điều đặc biệt để tôn vinh Pele 238016
Premier League xác nhận kế hoạch tôn vinh Pele trong các trận đấu sắp tới. Ảnh: Twitter

Thế giới bóng đá cũng bày tỏ sự kính trọng đối với huyền thoại người Brazil sau khi ông qua đời. Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nằm trong số những người đăng những lời tri ân của riêng họ trên mạng xã hội.

Được biết, trước khi mai táng, quan tài của Pele sẽ được đưa đi khắp đường phố nơi ông sinh sống và đặt ở giữa SVĐ của Santos - nơi ông đã làm say mê cả thế giới bóng đá.

Vua bóng đá Pele gây bất ngờ với ước nguyện của cuộc đời

Lời tri ân đau lòng của Pele dành cho Maradona đã thành sự thật

Sự nghiệp huyền thoại của Pele (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT