Quảng cáo

Rơi nước mắt với hình ảnh cuối cùng của 'Vua bóng đá' Pele trước khi qua đời

Thứ sáu, 30/12/2022 15:13 PM (GMT+7)

Con gái của 'Vua bóng đá' Pele đã chia sẻ hình ảnh cuối cùng của cha trong bệnh viện trước khi giã từ cõi đời.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (30/12), 'Vua bóng đá' Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư ruột kết quái ác. Trước đó, vào ngày 30/11, huyền thoại bóng đá thế giới đã phải nhập viện khẩn cấp với các triệu chứng sưng toàn thân và suy tim. Ngày 3/12, sức khỏe của Pele chuyển biến xấu và ông đã được chuyển sang chế độ 'chăm sóc cuối đời'.

Mới đây, con gái của Pele, Kely Nascimento đã chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh Pele cùng 5 thành viên trong gia đình trước thời khắc vị 'vua bóng đá' trút hơi thở cuối cùng. Theo đó, những người thân đã cùng nhau nắm tay bên cạnh Pele như một lời chào tạm biệt với người thân yêu trong gia đình của mình. "Tất cả những gì chúng con có được là nhờ bố. Tình yêu chúng con dành cho bố là vô hạn. Hãy yên nghỉ nhé", Kelly viết.

Sự ra đi của Pele đã mang lại nỗi buồn và sự tiếc thương vô hạn cho những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Sau khi Diego Maradona tạ thế vào năm 2020, giờ đến lượt Pele tiếp bước 'Cậu bé vàng' để cùng nhau 'chơi bóng trên thiên đường'.

Rơi nước mắt với hình ảnh cuối cùng của 'Vua bóng đá' Pele trước khi qua đời 237870
Con gái Pele chia sẻ hình ảnh cuối cùng với cha. ẢNH: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, hàng loạt những cựu danh thủ và ngôi sao bóng đá đương đại như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar... cũng gửi lời chia buồn tới sự ra đi của huyền thoại bóng đá thế giới.

Tại Brazil, tổng thống Jair Bolsonaro ngay lập tức công bố quyết định quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ đến cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử dân tộc. Thành phố Santos - nơi Pele dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp để thi đấu cũng tưởng niệm Pele trong vòng 7 ngày.

Pele có tên thật là Edson Arantes do Nascimento. Ông được mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Cho đến nay, Pele vẫn là cầu thủ duy nhất có 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970) và đang nắm giữ kỷ lục thế giới khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, với 1.279 bàn sau 1.363 trận ra sân. 

'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82

Huyền thoại Pele và sự nghiệp lẫy lừng qua những con số

Sự nghiệp vĩ đại của 'Vua bóng đá' Pele. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT