Quảng cáo

Brazil quyết định làm điều đặc biệt nhất cho 'Vua bóng đá' Pele

Thứ sáu, 30/12/2022 10:36 AM (GMT+7)

Tổng thống Brazil đã quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng niệm 'Vua bóng đá' Pele - người vừa qua đời vào đêm qua.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 30/12 (Giờ Việt Nam), 'Vua bóng đá' Pele đã qua đời ở tuổi 82 tại bệnh viện Albert Einstein (Sao Paulo, Brazil), sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Ông đã trút hơi thở cuối cùng bên vòng tay của người thân trong gia đình, những người đã cùng ông mừng lễ Giáng sinh trong bệnh viện.

Ngay sau khi Pele từ trần, tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất lịch sử nước nhà. Bên cạnh đó, thành phố Santos - nơi Pele dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp để thi đấu cũng quyết định tưởng niệm ông trong vòng 7 ngày.

"Quốc tang sẽ diễn ra trên toàn quốc trong 3 ngày kể từ khi sắc lệnh này được công bố", chính phủ Brazil ra thông báo. Lễ viếng của 'Vua bóng đá' sẽ diễn ra từ thứ hai (2/1), tại sân nhà Vila Belmiro của CLB Santos. Được biết, thi hài của Pele sẽ được đưa từ bệnh viện Albert Einstein tới SVĐ này và Santos sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ có thể tới tạm biệt cựu danh thủ này lần cuối cùng.

Brazil quyết định làm điều đặc biệt nhất cho 'Vua bóng đá' Pele-237800
Brazil quyết định tổ chức quốc tang cho Pele

Lễ an táng sẽ diễn ra vào thứ ba (3/1) tại nghĩa trang Ecumenical Necropolis, thành phố Santos, sự kiện chỉ những thành viên gia đình Pele mới được góp mặt.

'Vua bóng đá' Pele từ lâu đã phải điều trị căn bệnh ung thư đường ruột quái ác. Vào tháng 9/2021, ông đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u, kể từ đó, Pele phải thường xuyên ra vào bệnh viện để điều trị bệnh và theo dõi các vấn đề về sức khỏe. Ngày 30/11 vừa qua, Pele đã phải nhập viện khẩn cấp với các triệu chứng sưng toàn thân và suy tim.

Ngày 3/12, bệnh viện thông báo sức khỏe của Pele đã chuyển biến xấu khi cơ thể ông không còn phản ứng với hóa trị và phải chuyển qua chế độ 'chăm sóc cuối đời'. 

Pele có tên thật là Edson Arantes do Nascimento. Ông được mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Cho đến nay, Pele vẫn là cầu thủ duy nhất có 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970) và đang nắm giữ kỷ lục thế giới khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, với 1.279 bàn sau 1.363 trận ra sân. 

Lời tri ân đau lòng của Pele dành cho Maradona đã thành sự thật

Huyền thoại Pele và sự nghiệp lẫy lừng qua những con số

Sự nghiệp lẫy lừng của 'Vua bóng đá' Pele
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT