Quảng cáo

Chủ tịch FIFA gặp rắc rối lớn liên quan đến 'Vua bóng đá' Pele

Thứ tư, 04/01/2023 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì hành động của ông trong tang lễ 'Vua bóng đá' Pele.

Rạng sáng ngày 30/12 (Giờ Việt Nam), 'Vua bóng đá' Pele đã qua đời ở tuổi 82 tại bệnh viện Albert Einstein (Sao Paulo, Brazil), sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư ruột kết quái ác. Ông đã trút hơi thở cuối cùng bên vòng tay của người thân trong gia đình, những người đã cùng ông mừng lễ Giáng sinh trong bệnh viện.

Ngay sau khi Pele từ trần, tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất lịch sử nước nhà. Lễ viếng của 'Vua bóng đá' đã diễn ra vào ngày thứ hai (2/1), tại sân nhà Vila Belmiro của CLB Santos - nơi ông đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp để cống hiến. 

Tang lễ của Pele có sự hiện diện của rất nhiều những nhân vật quan trọng và quyền lực trong giới bóng đá, trong đó có chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Đáng chú ý, ông đã chụp ảnh selfie (tự sướng) với những đồng đội cũ của Pele ngay trước quan tài của cựu danh thủ này. Hành động này của chủ tịch Infantino đã phải nhận vô vàn chỉ trích từ những người hâm mộ.

Chủ tịch FIFA gặp rắc rối lớn liên quan đến 'Vua bóng đá' Pele 239200
Hành động 'Selfie' của chủ tịch FIFA

Nhiều người trong số này cho rằng người đứng đầu FIFA đã thực hiện hành động 'đáng xấu hổ', 'làm lố', 'không xứng tầm' và 'kinh khủng'. Thậm chí, một số người hâm mộ còn nhận xét rằng ông Infantino đang thực hiện những 'chiêu trò' PR (đánh bóng bản thân).

Mới đây, đích thân chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã lên tiếng về hành động này. Ông giải thích rằng do một số đồng đội cũ của Pele không biết chụp ảnh nên nhờ ông thực hiện hộ, chứ ông không hề có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng đối với một cầu thủ vĩ đại như Pele.

"Tôi có vinh dự tham gia tang lễ của Vua bóng đá Pele tại Vila Belmiro, ở Santos. Tôi rất thất vọng vì có một số người chỉ trích tôi chụp ảnh selfie tại buổi lễ trang trọng này", vị này bày tỏ.

"Các đồng đội và thành viên gia đình của Pele vĩ đại muốn tôi chụp ảnh với họ và tôi ngay lập tức đồng ý với vinh dự này. Còn về những bức ảnh selfie, đồng đội của Pele muốn chụp ảnh với mọi người nhưng không biết cách chụp nên tôi đã thay ông ấy bấm máy. Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ Pele và sẽ không làm bất cứ điều gì bất kính với ông ấy dưới bất kỳ hình thức nào".

Cũng trong buổi tang lễ, chủ tịch Gianni Infantino đã đưa ra đề xuất mỗi quốc gia nên có một sân vận động mang tên Pele để tri ân cầu thủ vĩ đại bậc nhất mọi thời đại nhất. Tuy vậy, đề xuất này của ông cũng đã nhận những ý kiến trái chiều từ dư luận trên toàn thế giới.

Chê Tottenham thiếu tham vọng, HLV Conte chia sẻ cực phũ về tương lai

Ronaldo chia tay siêu cò Jorge Mendes sau gần 2 thập kỷ

Sự nghiệp huyền thoại của 'Vua bóng đá' Pele (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm