Quảng cáo

Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele

Thứ sáu, 30/12/2022 05:15 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 30/12 (giờ Việt Nam), các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, trong đó có Ronaldo và Messi đã bày tỏ lòng tiếc thương khi hay tin Pele qua đời.

Nghe nội dung bài viết

Nhà vô địch World Cup 2022 - Lionel Messi đã đăng một bức ảnh trên tài khoản cá nhân Instagram để tri ân Pele với thông điệp: "Hãy yên nghỉ, @pele."

Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele 237682
Messi gửi lời tri ân đến Pele. Ảnh: Instagram
Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele 237683
Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele 237684
Bức ảnh ăn mừng huyền thoại của Pele tại World Cup 1970. Ảnh: Instagram

Bài viết được đăng với ba bức ảnh, hai trong số đó là của Messi với Pele và một bức ảnh còn lại là màn ăn mừng bàn thắng huyền thoại của Vua bóng đá trong trận chung kết World Cup 1970 giữa Brazil với Ý.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã đăng một bức ảnh anh nhận giải thưởng từ Pele kèm theo một đoạn viết cảm động. Ronaldo viết: “Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình của ông Edson Arantes do Nascimento. Một lời 'tạm biệt' với Vua vĩnh cửu Pele sẽ không bao giờ là đủ để diễn tả nỗi đau mà cả thế giới bóng đá hiện đang ôm lấy. Một nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, một tài liệu tham khảo hôm qua, hôm nay và mãi mãi.

"Tình yêu mà ông luôn thể hiện với tôi đã được đáp lại trong mọi khoảnh khắc chúng tôi chia sẻ ngay cả khi ở khoảng cách xa. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên và ký ức về ông sẽ sống mãi trong lòng mỗi người yêu bóng đá chúng tôi. Hãy yên nghỉ, Vua Pele."

Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele 237685
Ronaldo chia sẻ bài viết cảm động gửi đến Vua bóng đá Pele. Ảnh: Instagram

Con gái của Pele, bà Kely Nascimento đã thông báo tin tức về sự ra đi của cha mình vào rạng sáng 30/12 (theo giờ Việt Nam). Cô viết: "Tất cả những gì chúng con có là nhờ ba. Chúng con yêu ba vô hạn. Hãy yên nghỉ".

Pele qua đời trong vòng tay gia đình sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư ruột kết tại Bệnh viện Israelite Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil. Với biệt danh The King (nhà vua), Pele đã giành 3 chức vô địch World Cup cùng  Brazil từ năm 1958 đến 1970, ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá đạt được thành tích này.

Ngoài ra, thành tích đáng kinh ngạc của ông còn là khả năng săn bàn thượng thừa khi ghi 1.279 bàn thắng sau 1.363 trận đấu, bao gồm cả các trận giao hữu, được công nhận là Kỷ lục Guinness Thế giới.

Trong màu áo ĐTQG Brazil, Pele đã ghi được 77 bàn thắng sau 92 lần ra sân thi đấu.

Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele 237686
Pele 3 lần vô địch World Cup cùng Brazil
Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele 237687
Pele đã ghi tổng cộng 1.279 bàn trong sự nghiệp
Ronaldo và Messi gửi lời tri ân đến Vua bóng đá Pele 237688
Pele được bao bọc bởi gia đình trong những ngày cuối đời

Con gái vua bóng đá Pele đưa ra cập nhật đau lòng về cha

Người Brazil chuẩn bị sẵn sàng cho đám tang 'vua bóng đá' Pele

Pele nói về Messi vs Ronaldo: Người vĩ đại nhất? (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm