Quảng cáo

"Thẻ tím" và hình phạt mới được áp dụng trong bóng đá?

Thứ hai, 01/04/2024 18:37 PM (GMT+7)
A A+

Đang có nhiều thông tin xuất hiện cho rằng sẽ có thêm một hình phạt độc lạ khác được áp dụng ở mùa giải sau.

Cụ thể, trang web bóng đá nổi tiếng 433 mới đây đã đưa ra thông báo về việc bắt đầu từ mùa giải 2024/2025, "thẻ tím" sẽ được áp dụng trong bóng đá nhằm đưa ra hình phạt đối với những cầu thủ ăn mừng quá 10 giây. Hiện tại, vẫn chưa rõ đây có phải là thông báo chính xác không hay chỉ là một trò đùa trong ngày "Cá tháng Tư".

gkejhxoxcaavjwh-1711971259.jpg
"Thẻ tím" sẽ được áp dụng trong bóng đá? Ảnh. X

Trên mạng xã hội X, NHM bóng đá được chia thành hai phe khi đón nhận thông tin kể trên.

Một bộ phận người dùng tin rằng đây là sự thật và đã để lại nhiều bình luận đáng chú ý. Một người nói: "Những vị trọng tài đang bắt đầu hủy hoại bóng đá." , người thứ hai nói: "Đến nước này rồi, những NHM như chúng ta sẽ cần phải tự thành lập đội bóng và giải đấu riêng. Họ đang phá hủy sự yêu thích về môn thể thao vua."

Người thứ ba chia sẻ: "Quá nhiều luật lệ đang ảnh hưởng đến chất lượng của trận đấu. Bản chất của bóng đá là ghi bàn? Hãy để các cầu thủ tận hưởng trận đấu. Thời gian bù giờ đã tính đến cả những tình huống khác rồi. Chỉ cần tính thời gian chấn thương và ăn mừng thôi." , người khác lại cho rằng: "Tuyệt vời! Trọng tài đang cố gắng giữ bóng trong cuộc càng lâu càng tốt."

Bên cạnh niềm tin của NHM vào thông tin trên, nhiều người lại cho rằng đây chỉ là một động thái hài hước nhằm hưởng ứng ngày "Cá tháng Tư". Người thứ nhất nói: "Bóng đá đang dần bị hủy hoại chăng? Hóa ra ra Cá tháng Tư" , người thứ hai bình luận: "Chẳng ai tin những trò đùa Cá tháng Tư của bạn đâu." , người thứ ba chia sẻ: "May mắn hôm nay là Cá tháng Tư, tôi hy vọng ít nhất là như vậy."

Trước đó, những tin rò rỉ về việc "thẻ xanh" cũng sẽ được áp dụng trong bóng đá. Theo Telegraph, thẻ xanh sẽ được trọng tài rút đối với các tình huống phản ứng bất đồng quan điểm hay phạm lỗi nguy hiểm để ngăn đối phương tấn công, hay còn gọi là phạm lỗi chiến thuật. Trong các tình huống trên, trọng tài có thể đánh giá thẻ vàng thì nhẹ còn thẻ đỏ thì quá nặng, khi đó thẻ xanh sẽ là giải pháp. Cầu thủ bị rút thẻ xanh sẽ bị đuổi khỏi sân tạm thời trong 10 phút.

Tuy nhiên nếu cầu thủ bị nhận 2 thẻ xanh hoặc 1 thẻ xanh cùng 1 thẻ vàng sẽ tính tương đương 1 thẻ đỏ, tức bị truất quyền thi đấu trong phần còn lại của trận.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm