Quảng cáo

Pep Guardiola phản pháo Klopp cực gắt, tuyên bố đanh thép về cuộc đua vô địch

Thứ bảy, 12/02/2022 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool với chiến thắng mới nhất trước Leicester City đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 9 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Cuộc đua vô địch lại được hâm nóng trở lại, dù không mấy người tin vào một cuộc lật đổ của đoàn quân HLV Jurgen Klopp từ giờ đến cuối mùa.

Sau chiến thắng thuyết phục tại Anfield với tỷ số 2-0 trước Leicester City, HLV Jurgen Klopp sau trận đã có chia sẻ với báo giới rằng, sẽ rất khó để cho ông và các học trò có thể bắt kịp được Man City với cách biệt điểm số về mặt điểm số như hiện tại.

Nhưng chắc chắn Liverpool sẽ thi đấu bằng tất cả những gì mà họ có, thậm chí là nỗ lực chơi một trong những mùa giải tốt nhất của mình từ trước đến nay. Tức là, hiểu theo ý mà Klopp nói thì đội bóng thành phố Cảng nước Anh vẫn hy vọng về một màn lật đổ kỳ vĩ vào cuối mùa để có lần thứ 20 nâng cao chiếc cúp vô địch ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh.

liverpool-thang-de-leicester-klopp-nghi-sao-ve-co-hoi-vo-dich-premier-league-1
Liverppol sau khi thắng Leicester đã rút ngắn cách biêt với Man City xuống còn 9 điểm. Nguồn: Internet

Nếu đội chủ sân Anfield đăng quang vào cuối mùa thì đó sẽ là một trong những màn lật đổ ngoạn mục nhất trong suốt chiều dài lịch sử của giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Không có nhiều người đặt niềm tin vào kịch bản điên rồ này có thể xảy ra, Nhưng với HLV Pep Guardiola của Man City, ông lại có một cách nghĩ hoàn toàn khác:

“Thành thực mà nói, tôi không tin vào những gì mà Klopp đã nói ở phát biểu trước đó. Với khoảng cách điểm như hiện nay thì có nhiều khả năng có thể xảy ra. Nếu Man City tiếp tục thi đấu tốt và ổn định, chúng tôi có thể khiến họ chùn bước và rời bỏ khỏi cuộc đua. Klopp cũng sẽ có những suy nghĩ như vậy nếu cách biệt hiện tại vẫn được giữ nguyên. Nhưng ngược lại, Liverppol cũng có thể quyết tâm và trở lại mạnh mẽ hơn. Nếu không, họ đã không ở đây và cạnh tranh cùng với chúng tôi”. Pep nói ở buổi họp báo trước trận gặp Norwich City vào chủ nhật.

“Tất nhiên là ông ấy phải tin tưởng vào đội bóng của mình. Trong bóng đá, khi chưa kết thúc cuộc đua thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhưng Klopp chắc chắn cũng biết được rằng, Liverpool sẽ phải thắng rất nhiều trận đấu phía trước để tiếp tục cuộc đua với Man City. Cũng tương tự như chúng tôi vào năm ngoái, đội đã phải cố gắng giành chiến thắng gần như ở mọi trận đấu để đòi lại ngôi vô địch từ tay họ”. Guardiola nói thêm.

jurgenklopppepguardiolaliverpo-4461-3887-1604809046
Pep Guardiola cho rằng vẫn có nhiều khả năng có thể xảy ra ở cuộc đua vô địch mùa này. Nguồn: Internet

Nhưng cũng trong buổi họp báo này, Pep cũng đồng thời lên tinh thần cho các học trò là toàn đội sẽ không được chủ quan trong bất cứ một trận đấu nào phía trước. Theo ông thầy người Tây Ban Nha, với phong độ đang lên cao, Liverpool đủ khả năng để có thể toàn thắng cả 15 vòng đấu còn lại. Khi đó, họ sẽ có 96 điểm và Man City sẽ phải cẩn trọng:

“Trong những năm qua, cả hai đội đều đã chứng minh cho tất cả thấy được rằng là chúng tôi và cả họ nữa có thể tạo ra một chuỗi những trận thắng liên tiếp. Đó là điều đáng kinh ngạc nhưng không phải là không thể. Cả hai đều có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm để có được 16 hay 17 trận thắng liên tục. Họ có thể làm được và chúng tôi cũng sẽ làm được điều tương tự”.

Xét trên lý thuyết, cơ hội của Liverpool là vẫn còn khi họ hiện vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Nếu thắng, khoảng cách với Man City sẽ chỉ còn là 6 điểm.

Man Utd: Chiến thắng có đủ giải quyết mọi rắc rối?

Từ chối ký hợp đồng mới, sao Real Madrid ra đi 'ngược chiều Mbappe'?

Những pha kiến tạo đẳng cấp của Pogba trong màu áo Juventus

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pep Guardiola Klopp Man City Liverpool
Xem thêm