Đội tuyển eSports với toàn các cụ ông, cụ bà

Thứ hai, 05/02/2024 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Một tổ chức thể thao điện tử tại Nhật Bản gây chú ý khi chiêu mộ hàng loạt tuyển thủ có độ tuổi trung bình khoảng ... 67.

Khi nhắc đến thể thao điện tử (eSports), hầu hết mọi người đều nghĩ đó là bộ môn dành cho lớp trẻ. Các tựa game eSports có tính cạnh tranh cao, môi trường tập luyện khắc nghiệt và chỉ thực sự phù hợp cho những người có đủ cả tài năng lẫn sự quyết tâm.

Tuy nhiên, tại đất nước Nhật Bản, đang có một tổ chức thể thao điện tử chỉ chiêu mộ người già, cụ thể là các cụ ông, cụ bà trên 64 tuổi, đó là Matagi Snipers. Được biết, độ tuổi trung bình của các tuyển thủ đang tập luyện, thi đấu tại Matagi Snipers là 67.

chrome-mnoy0tzvdv-1707101241.png
Các tuyển thủ tại Matagi Snipers (Ảnh: Matagi Snipers)

Dù hiện tại chỉ chiêu mộ các "tài năng già" từ 65 tuổi trở lên, Matagi Snipers vẫn có các tuyển thủ ở độ tuổi từ 60 - 64. Các "tuyển thủ trẻ" này có phản xạ và tốc độ tay vượt qua những người đàn anh, đàn chị, do đó họ vượt trội ở hầu hết các tựa game.

Khẩu hiệu của Matagi Snipers là "Được con cháu kính trọng", dường như họ muốn cho xã hội thấy rằng kể cả người già cũng có thể tham gia vào các bộ môn dành cho giới trẻ, rút ngắn khoảng cách thế hệ. Bên cạnh mục đích giải trí và thi đấu, tổ chức eSports của Nhật này còn mong muốn hỗ trợ người già cải thiện trí nhớ, tốc độ và phản xạ, những khả năng sẽ suy giảm dần theo tuổi tác.

Việc chơi game không chỉ giúp các cụ ông, cụ bà có thêm chút niềm vui tuổi xế chiều, mà còn giúp họ giữ được trí óc minh mẫn, tinh thần tỉnh táo, giữ cho đôi tay, đôi mắt được liên tục hoạt động.

chrome-d1yxa4khmc-1707101241.png
Clip cụ ông chơi VALORANT "gánh team" của Matagi Snipers thu về hơn 1.2 triệu lượt xem trên X (Ảnh chụp màn hình)

Trên các trang mạng xã hội của mình, Matagi Snipers thường xuyên đăng tải các clip tuyển thủ của đội giành chiến thắng trong các trận đấu VALORANT. Đây là một cách để vinh danh và tạo động lực cho họ tiếp tục luyện tập. Tổ chức cũng có một kênh Twitch để các cụ ông, cụ bà tập làm streamer.

Tại một đất nước nhiều người già như Nhật Bản, mô hình của Matagi Snipers có thể sẽ thành công và được nhân rộng.Trong tương lai, rất có thể chúng ta sẽ được thấy thêm các giải đấu eSports dành cho người già ở xứ sở hoa anh đào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm