Quảng cáo

SUV cỡ C nào đáng mua ở thời điểm hiện tại: Tucson, CX-5 hay CR-V?

Thứ hai, 18/04/2022 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi CR-V trở lại cuộc đua, Tucson đội giá, trong khi CX-5 nhận ưu đãi lớn.

Tại thị trường Việt Nam, 3 mẫu SUV cỡ C được nhiều người quan tâm nhất có thể kể đến Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Mặc dù nằm cùng phân khúc nhưng ở thời điểm hiện tại, mỗi mẫu xe đều có những chính sách và khuyến mãi trái ngược nhau.

SUV cỡ C nào đáng mua ở thời điểm hiện tại: Tucson, CX-5 hay CR-V? 128296

Dẫn đầu cuộc đua “tam mã” đó chính là Mazda CX-5, đây cũng là mẫu SUV cỡ C nhận được nhiều ưu đãi nhất trong thời gian vừa qua. Minh chứng là trong tháng 3 vừa qua, đã có tới 1.365 chiếc CX-5 được bán ra thị trường, bỏ xa các đối thủ khác trong phân khúc.

Ở thời điểm hiện tại, Mazda CX-5 vẫn đang nhận được ưu đãi lên đến 22 triệu đồng, được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và hàng loạt khuyến mãi khác từ đại lý.

Bên cạnh đó, sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”, Honda CR-V đã chính thức trở lại cuộc đua với doanh số đạt 991 xe trong tháng 3/2022.

SUV cỡ C nào đáng mua ở thời điểm hiện tại: Tucson, CX-5 hay CR-V? 128295

Để có được mức tăng trưởng này, các đại lý đã tung ra chương trình ưu đãi lên tới 200 triệu đồng cho CR-V, trong đó mức ưu đãi cao nhất là giảm 110 - 120 triệu tiền mặt và quà tặng trị giá 80 triệu đồng.

Trái ngược với các đối thủ trong phân khúc, Hyundai Tucson lại có “lối đi riêng” khi đội giá từ 120 - 150 triệu đồng tại đại lý.

Khá nhiều khách hàng bức xúc khi họ đã đặt cọc Tucson từ lâu mà vẫn chưa được bàn giao xe, thậm chí đại lý còn đề nghị khách hàng mua thêm cả trăm triệu đồng tiền phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm.

SUV cỡ C nào đáng mua ở thời điểm hiện tại: Tucson, CX-5 hay CR-V? 128294

Lý giải về điều này, phía đại lý cho biết do tình trạng thiếu chip bán dẫn kéo dài ảnh hưởng tới việc sản xuất Hyundai Tucson. Cũng bởi vậy mà lượng xe cung cấp cho khách hàng hạn chế, một số khách hàng cũng đã hủy cọc.

Trước những diễn biến trên, về cơ bản người dùng có thể nhìn nhận được nên lựa chọn mẫu SUV cỡ C nào phù hợp với nhu cầu và “túi tiền” của mình.

Ford sắp ra mắt mẫu bán tải điện đầu tiên, khách hàng ồ ạt đặt cọc

Toyota Vios thế hệ mới sắp ra mắt với động cơ hybrid, đe nẹt Accent, City

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
SUV cỡ C Hyundai Tucson Mazda CX-5 Honda CR-V
Xem thêm