Quảng cáo

NÓNG: HLV từng dự World Cup lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 27/10/2022 19:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier mới đây đã chính thức lên tiếng về khả năng thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Sau khi HLV Park Hang Seo tuyên bố chia tay ĐT Việt nam sau AFF Cup 2022, đã có nhiều cái tên được tiến cử thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc. Nhiều nguồn tin uy tín cho rằng, LĐBĐ Việt Nam đang nhắm đến một số HLV như ông Gong Oh Kyun, HLV Shin Tae Yong, HLV Kiatisak và HLV Philippe Troussier.

NÓNG: HLV từng dự World Cup lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam 209681
HLV Philippe Troussier nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất thay thế HLV Park Hang seo

Trong số những cái tên kể trên, HLV Philippe Troussier nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất. Nhà cầm quân có biệt danh “Phù thủy trắng” khá am hiểu bóng đá Việt Nam khi có thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam. Cựu HLV tuyển Nhật Bản mới đây đã chính thức lên tiếng về khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam:

"Tôi cởi mở với mọi lời đề nghị. Lợi thế của tôi là đã trải qua gần 3 năm làm việc ở Việt Nam trong đó có cả cấp độ đội tuyển trẻ. Hiện tôi vẫn giữ liên hệ trao đổi với các quan chức VFF lẫn một số cầu thủ tôi từng huấn luyện. Hãy cứ chờ xem điều gì có thể đến. Dù sao, tôi vẫn luôn dành cho bóng đá Việt Nam những ấn tượng tốt đẹp nhất” - HLV Philippe Troussier chia sẻ với Zing.

Tiếp đến, nhà cầm quân 67 tuổi dành sự tôn trọng đặc biệt cho HLV Park Hang Seo: "Tôi cho rằng những gì ông Park làm được cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua thực sự đáng khâm phục. Không nhiều HLV tại cấp độ ĐTQG có thể đạt được thành tích đồ sộ như ông Park. Tôi hiểu vị thế của ông Park tại Việt Nam bây giờ khi mà tôi từng được trải qua những thời khắc như vậy với bóng đá Nhật Bản hơn 20 năm trước".

NÓNG: HLV từng dự World Cup lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam 209678
HLV Philippe Troussier dành sự tôn trọng đặc biệt cho HLV Park Hang Seo

HLV Philippe Troussier bén duyên với bóng đá Việt Nam vào tháng 8/2018 khi đến PVF làm cố vấn và trở thành giám đốc kỹ thuật. Sang tháng 9/2019, ông được tiến cử làm HLV U19 Việt Nam. Ngày 5/6/2021, ông chia tay bóng đá Việt Nam để trở về Pháp. Nguyên nhân của sự chia tay này không đến từ chuyên môn mà ở những bất đồng liên quan tới tiền lương.

Trong quá khứ, chiến lược gia người Pháp từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco và hàng loạt các câu lạc bộ trên khắp thế giới. Đáng chú ý, HLV Philippe Troussier từng 2 lần dự World Cup với 2 đội tuyển khác nhau. Ngoài ra, ông cũng đã giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và cùng đội U20 nước này đoạt ngôi Á quân U20 World Cup 1999.

Trở lại với ĐT Việt Nam, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt "những chiến binh sao vàng". Giải đấu sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/1/2023. Theo kết quả chia bảng, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Myanmar và ĐT Lào. Bảng A gồm có ĐT Philipines, ĐT Indonesia, ĐT Campuchia, ĐT Timor Leste hoặc ĐT Brunei.

Trung Quốc nhận là ứng viên vô địch dù ở bảng khó tại VCK U20 châu Á 2023

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm