Quảng cáo

Thua muối mặt, HLV Graham Potter nói thẳng sự thật đau lòng về Chelsea

Chủ nhật, 02/04/2023 05:16 AM (GMT+7)
A A+

HLV Graham Potter đã có đôi lời phát biểu với giới truyền thông sau thất bại 0-2 của Chelsea ngay trên sân nhà trước Aston Villa, thuộc khuôn khổ vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Rạng sáng ngày 2/4 (theo giờ Việt Nam), trận đấu tại vòng 29 Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Aston Villa đã kết thúc với thắng lợi bất ngờ 2-0 dành cho thầy trò Unai Emery. Ollie Watkins đưa Villa vượt lên dẫn trước trong hiệp một, trước khi cú sút xa trái phá của đội trưởng John McGinn ở hiệp 2 đã nhấn chìm The Blues ngay tại Stamford Bridge.

Kết quả trên đã chồng chất áp lực lên đôi vai của Potter, khi Chelsea hiện tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Anh đã lên tiếng bảo vệ các học trò, nhưng cũng thừa nhận nhiều vấn đề nan giải tại Chelsea.

chelsea-aston6428622f6aaf5-1680374448.jpg
Chelsea bất ngờ nhận thất bại trước Aston Villa trên sân nhà. Ảnh: GETTY

Nói với BBC Sport, Potter cho biết: "Con số quan trọng nhất là con số chống lại chúng tôi (tỷ số). Đáng ra toàn đội phải làm tốt hơn."

"Về lối chơi, bạn có thể thấy các cầu thủ đã cống hiến hết mình, họ gánh vác trách nhiệm, họ cố gắng, họ có nhiều pha xâm nhập vòng cấm cũng như các cú sút và tấn công."

"Sau một thất bại luôn có sự thất vọng. Công bằng mà nói, luôn có cảm giác chúng tôi không tiến lên phía trước. Toàn đội phải phân tích hiệu suất và xem xét những điều đã làm tốt và những gì có thể làm tốt hơn."

"Tôi không muốn đổ lỗi cho bất cứ ai, tôi phải chịu trách nhiệm. Chúng ta là một đội, chúng ta phải ở cùng nhau, phải thắng hay thua cùng nhau."

12-17-potter-1680380048.jpg
HLV Graham Potter thừa nhận Chelsea có quá nhiều vấn đề cần giải quyết. Ảnh: GETTY

Graham Potter đã ký hợp đồng 5 năm để thay thế Thomas Tuchel vào tháng 9 năm ngoái. Đồng sở hữu của Chelsea, ông Todd Boehly đã nói rằng nhà cầm quân 47 tuổi này phù hợp với "tầm nhìn" của ông và đã trả điều khoản mua đứt trị giá 20 triệu bảng để lôi kéo Potter từ Brighton. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ giới chủ người Mỹ đang dần vỡ mộng.

Sau thất bại trước Aston Villa, Chelsea sẽ có trận đấu tiếp theo vào lúc 2h00 ngày 5/4 gặp đối thủ Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge, thuộc khuôn khổ trận đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Những điều tuyệt vời nhất của Ben Chilwell tại Chelsea (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm