Quảng cáo

De Jong 'chỉ huy' tuyến giữa, đã đến lúc Barca để Busquets nghỉ ngơi

Thứ sáu, 21/10/2022 18:23 PM (GMT+7)
A A+

Frenkie de Jong đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong chiến thắng trước Villarreal và nhận được sự hoan nghênh tới từ người hâm mộ.

Trong trận đấu vào rạng sáng nay giữa Barca và Villarreal, Xavi đã quyết định để De Jong thi đấu thay Sergio Busquets ở vị trí single-pivot. Dù được đánh giá không quá phù hợp ở vị trí này, nhưng tiền vệ người Hà Lan đã đền đáp lại niềm tin từ HLV bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

de jong lam goi villarreal da den luc busquets nghi ngoi 1
De Jong thi đấu ấn tượng trong vai trò single-pivot trước Villarreal

Cú đúp của Robert Lewandowski và bàn thắng có phần may mắn của Ansu Fati đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan có được chiến thắng 3-0 trước Villarreal. Nhưng chính de Jong mới là tâm điểm của sự chú ý sau màn trình diễn tuyệt vời ở giữa sân.

Trong 70 phút có mặt, cầu thủ 25 tuổi sở hữu những thông số thực sự ấn tượng. Với việc chạm bóng 93 lần, đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 95% trong tổng số 79 đường chuyền. Anh cũng ghi nhận tỷ lệ thành công 100% trong cả rê dắt và tạt bóng.

de jong lam goi villarreal da den luc busquets nghi ngoi 2
De Jong thể hiện đẳng cấp ở những tình huống chạm và chuyền bóng

Về các thông số chuyền, chạm bóng, kiến thiết lối chơi, De Jong cho thấy những kỹ năng của anh thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Điều đáng nói nhất của De Jong ở trận đấu này chính là khả năng đánh chặn và phòng ngự, thứ vô cùng quan trọng khi phải chơi single-pivot. Tiền vệ người Hà Lan cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong khả năng chọn vị trí, tranh chấp và đánh chặn từ xa để bẻ gãy những pha tấn công nguy hiểm của Villarreal.

Các thông số phòng ngự của cầu thủ người Hà Lan cũng cho thấy điều đó với 5 cú tắc bóng, thực hiện 1 lần đánh chặn và thu hồi bóng 8 lần. Ngoài ra là 9 tình huống tranh chấp thành công (đạt tỷ lệ 100%), cùng 1 tình huống không chiến thành công.

de jong lam goi villarreal da den luc busquets nghi ngoi 3
De Jong cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong khả năng phòng ngự

De Jong sau đó được thay thế bằng chính Busquets ở phút 70 và anh ấy đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ khán giả tại Camp Nou sau màn trình diễn vô cùng chất lượng của mình. Thậm chí, sẽ ấn tượng hơn nữa nếu biết rằng đây mới chỉ là lần thứ 3 Xavi để De Jong thi đấu ở vai trò single-pivot.

Sự tiếp đón nồng nhiệt của các cổ động viên Barcelona hẳn sẽ mang đến một điều tốt đẹp cho de Jong sau một mùa hè đầy biến động. Sau trận đấu, chính De Jong đã chia sẻ rằng: “Dù chơi ở bất cứ đầu trên sân, tôi luôn hạnh phúc khi được ra sân thi đấu như hôm nay”

de jong lam goi villarreal da den luc busquets nghi ngoi 4
Xavi sẽ phải cân nhắc về việc để De Jong thi đấu nhiều hơn

HLV Xavi cũng khen ngợi de Jong sau trận đấu với Villarreal. Ông nói: “Frenkie đã thi đấu rất tốt. Cậu ấy thực sự thích vai trò mới này, cậu ấy hiểu nó và đã chơi một trận đấu trọn vẹn”.

Đây rõ ràng là một tín hiệu tích cực cho cả De Jong, Xavi lẫn Barcelona. Dù đã có nhiều tin đồn về việc đội bóng gây sức ép buộc tiền vệ này ra đi, nhưng có thể mọi thứ sẽ thay đổi một chút sau trận đấu này. Với chiến thắng này, Barca sẽ tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trên BXH La La Liga với 3 điểm kém hơn Real Madrid ở vị trí đầu bảng.

Thắng Villarreal, HLV Xavi vẫn tiếc ‘đứt ruột’ vì trận thua Real

Lewandowski tỏa sáng, Barca nhấn chìm Villarreal

Video buổi tập của Barcelona
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm