Quảng cáo

Quốc vương Qatar gửi 'tối hậu thư' để sở hữu Man United từ nhà Glazers

Thứ ba, 28/02/2023 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Trước những động thái được cho là rất "lòng vòng" tới từ nhà Glazers, tỷ phú Qatar đã gửi một thông điệp cực kỳ đanh thép nhằm "đánh nhanh diệt gọn" sự thâu tóm từ người Mỹ.

Cho tới thời điểm hiện tại, nhà Glazers vẫn tích cực tìm kiếm những đối tác có đủ khả năng tài chính để đáp ứng mức giá 5 tỷ bảng cho thương vụ bán CLB Man United của họ. Tuy nhiên, việc này đang gặp phải nhiều trục trặc do chính những anh em người Mỹ trong việc đưa ra quyết định cuối cùng. Hơn nữa, nhiều thông tin cũng cho rằng nhà Glazers đang tìm kiếm một khoản đầu tư đủ lớn để mua lại số ít cổ phiếu của CLB, qua đó họ sẽ tiếp tục nắm quyền.

Đứng trước những luồng thông tin trên, Quốc vương Qatar là Jassim bin Hamad Al Thani đã quả quyết rằng ông không chấp nhận phương án mua cổ phiếu từ phía nhà Glazers. Phía Qatar đáp trả với những ông chủ người Mỹ rằng một là họ đưa ra giá thầu chính thức, hai là sẽ không có bất kỳ thương vụ nào được diễn ra. Động thái này nhằm chấm dứt những sự trì hoãn từ phía anh em nhà Glazers và khẳng định rằng người Qatar mong muốn "không chung chủ".

Quốc vương Qatar đã đưa ra câu trả lời cho động thái từ nhà Glazers. Ảnh: internet

Theo phóng viên Ben Jacobs của kênh CBS Sports, phương án đanh thép và cuối cùng mà phía Qatar đưa ra là "giá thầu hoặc không gì cả" bởi Jassim bin Hamad Al Thani muốn đầu tư rất nhiều tiền vào CLB để phục vụ cho nhiều mục đích. Trong đó bao gồm cả việc xóa khoản nợ "khổng lồ" lên tới 680 triệu bảng cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng, vật chất tại nơi này. Chính vì thế, Quốc vương Qatar không còn mong muốn sự tồn tại của người Mỹ dưới cương vị là những người sở hữu Man United.

Cũng theo nhiều nguồn tin, nhà Glazers được cho là đã từ chối mức giá của Sir Jim Ratcliffe đưa ra ban đầu vào khoảng 4,5 tỷ bảng. Mức định giá hiện tại của Man United theo thị trường là 3,75 tỷ bảng và "lòng tham không đáy" của những ông chủ người Mỹ vẫn còn khá lưỡng lự với lời đề nghị rơi vào khoảng 5 tỷ bảng tới từ phía Qatar.

thương vụ mua lại Man United, những nhà đầu tư từ Ả Rập hay các nước khác đã chính thức rút lại lời đề nghị bởi họ không đủ khả năng cạnh tranh với mức giá được đưa ra từ phía Quốc vương Qatar. Quyết định chính thức chỉ còn nằm ở phía anh em nhà Glazers với "tối hậu thư" đã được đưa ra kể trên.

MU muốn tặng Ten Hag 'món quà quý' đắt giá nhất lịch sử

MU chính thức ra mắt tân binh không ai ngờ tới

Cơ sở hạ tầng từng bị Ronaldo cho là đã xuống cấp tại Carrington. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm