Quảng cáo

Nhà Glazer tung động thái lạ chưa từng có, ấn định thời điểm MU đổi chủ

Thứ sáu, 13/01/2023 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Chủ sở hữu Man Utd - nhà Glazers đã thuê cố vấn tài chính nhằm tìm kiếm các bên hứng thú trong việc sở hữu đội bóng thành Manchester.

MU thời điểm hiện tại có thể nói là một trong những đội bóng có sức hút mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc thành tích trên sân cỏ của MU đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Một trong những lý do khiến thành tích của MU suốt những năm qua dần đi xuống, đặc biệt là sau thời điểm Sir Alex Ferguson giải nghệ, đó chính là những quyết định có phần sai lầm của nhà Glazers - chủ sở hữu Man Utd từ 2005.

Nhà Glazer tung động thái lạ chưa từng có, ấn định thời điểm MU đổi chủ 241906
Sự kiên nhẫn của các CĐV MU đối với nhà Glazers dường như đã chạm tới giới hạn. Ảnh: Internet

Đứng trước áp lực cực lớn từ người hâm mộ MU, nhà Glazers đã quyết định rao bán "Quỷ đỏ" lần đầu tiên sau 18 năm. Mức giá được chào mời cho các bên quan tâm lên tới 8 tỷ bảng, vượt xa con số 4,2 tỷ bảng mà Todd Boehly đã bỏ ra để sở hữu Chelsea. Được biết, năm 2005 nhà Glazers chỉ mất 790 triệu bảng để mua lại MU.

Theo tờ Mirror, nhà Glazers đã thuê Raine Group làm cố vấn tài chính độc quyền cho Quỷ đỏ và cố gắng tìm kiếm các bên quan tâm trong việc sở hữu Man Utd. Raine Group cũng chính là công ty đã thực hiện thương vụ đổi chủ của Chelsea cách đây nửa năm.

Nhà Glazer tung động thái lạ chưa từng có, ấn định thời điểm MU đổi chủ 241907
Raine Group đóng vai trò đạo diễn thương vụ chuyển giao lịch sử Chelsea - Todd Boehly. Ảnh: Internet

Người tích cực nhất trong việc muốn sở hữu MU là Sir Jim Ratcliffe - tỷ phú giàu nhất nước Anh với khối tài sản ước tính khoảng 20 tỷ bảng Anh nhờ vào công ty hóa chất đa quốc gia Ineos của mình. Ratcliffe được cho là đang theo dõi tình hình chặt chẽ và những người nắm quyền ở Old Trafford dự đoán rằng ông sẽ ra giá, ngay cả khi ông chưa có cuộc đàm phán chính thức về khả năng tiếp quản.

Bên cạnh việc thuê Raine Group, nhà Galzers cũng có động thái lạ khi lần đầu tiên sau 6 năm, họ không đã không nhận khoản thanh toán cổ tức từ Manchester United. Khoảng thời gian nhà Glazers kỳ vọng sẽ chuyển giao thành công MU nhiều khả năng sẽ là trước mùa giải 2023/2024.

Nhà Glazer tung động thái lạ chưa từng có, ấn định thời điểm MU đổi chủ 241908
Trước MU, Chelsea là đội bóng từng nhận sự quan tâm từ Sir Jim Ratcliffe. Ảnh: Internet

Một tín hiệu khác cho thấy MU đang tìm kiếm chủ mới nằm ở người đứng đầu nhà Glazers, Avram Glazer tháng trước khi đi xem World Cup 2022 tại Qatar cũng đã tranh thủ nói chuyện với một số nhà đầu tư tiềm năng thuộc khu vực Trung Đông - đồng thời đây cũng là những đối thủ của Sir Jim Ratcliffe trong cuộc đua sở hữu MU.

FIFA chính thức công bố top 5 HLV xuất sắc nhất năm 2022

Danh sách FIFA The Best 2022: Không Ronaldo, Messi so kè với những ai?

Wayne Rooney và sự nghiệp lẫy lừng tại MU. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm