Quảng cáo

Thành tích bết bát, Aubameyang 'tháo chạy' khỏi Chelsea

Thứ ba, 28/02/2023 11:47 AM (GMT+7)
A A+

CLB Chelsea đang trong những ngày tháng đen tối và chưa có dấu hiệu sẽ sớm quay trở lại. Vì vậy, Aubameyang đã quyết định sẽ rời đội bóng.

Chuyển tới từ Chelsea từ CLB Barcelona, những gì mà Aubameyang để lại Stamford Bridge chỉ là sự thất vọng. Sau khởi đầu thuận lợi với 3 bàn thắng ở 3 trận đấu liên tiếp, tiền đạo người Gabon đã tịt ngòi ở 7 trận sau đó và dần phải làm quen với băng ghế dự bị. Những ngày tháng tẻ nhạt tại London chắc chắn sẽ còn kéo dài hơn với Auba khi Chelsea vừa sở hữu tân binh Mudryk ở kỳ CN mùa đông.

Ngoài ra, việc The Blues thi đấu bết bát cũng là một nguyên nhân lớn khiến cho số 9 trở nên lạc lõng dù được giao trọng trách ghi bàn chính cho đội. "Mài đũng quần" trên ghế dự bị đã làm Auba cảm thấy không còn được trọng dụng tại Stamford Bridge bởi mục tiêu chính của anh khi trở lại xứ sở sương mù không phải để dưỡng già. Chính vì thế, cầu thủ này đã quyết định chuyển tới bến đỗ mới trong tương lai gần.

Aubameyang đang "vật vờ" trong những ngày tháng tại nửa xanh thành London. Ảnh: internet.

Cụ thể, tờ Metro cho rằng Aubameyang sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng cho mượn sang CLB Los Angeles FC cho phần còn lại của mùa giải do không được đảm bảo thời gian thi đấu tại Chelsea. Đây là một nước đi hợp lý trong bối cảnh anh không được trọng dụng dưới thời HLV Graham Potter. Chuyển tới một môi trường bóng đá ít cạnh tranh hơn là điều kiện thuận lợi để Auba phục hồi cảm giác bóng cũng như thời gian thi đấu của anh cũng sẽ tăng lên đáng kể

Về phía đội chủ sân Stamford Bridge, lời nguyền số 9 tại nơi này vẫn chưa thể tìm ra lời giải bởi bất kỳ tiền đạo nào khoác lên mình số áo này cũng đều nhanh chóng lụi tàn hoặc bật bãi sau một khoảng thời gian ngắn. Ví dụ tiêu biểu nhất có lẽ là tiền đạo của Liverpool - Fernando Torres khi anh nhanh chóng trở thành một thương vụ bị hớ của Chelsea.

Có lẽ chính tiền đạo người Gabon cũng hiểu rằng mình đang "dính lời nguyền" với số 9 tại Chelsea và ra đi tìm kiếm thử thách mới chính là bài toán nhằm cứu vãn sự nghiệp ở độ tuổi ở bên kia sườn dốc. Năm nay, Aubameyang đã bước sang tuổi 33 và thời gian chơi bóng đỉnh cao đã không còn đối với tiền đạo này.

Các cầu thủ Chelsea 'ngã ngửa' với quyết định của HLV Graham Potter

Graham Potter dẫn đầu tỷ lệ bị sa thải tại Premier League

Màn trình diễn của Auba thời còn chơi cho Dortmund. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm