HLV Nguyễn Hoài Nam: “Johnny Trí Nguyễn chả hiểu gì về MMA”

Thứ năm, 21/03/2024 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đối đầu giữa Phan Thanh Tùng (Vietnam Top Team) và Phạm Ngọc Cảnh (Võ đường Liên Phong) đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi mới đây, HLV của võ sĩ Tùng Phan đã lên tiếng nhận xét về HLV đối thủ.

Chia sẻ với phóng viên chúng tôi, anh Nam tin rằng Johnny Trí Nguyễn không phải HLV MMA có chuyên môn và trận đấu tới đây giữa hai võ sĩ Phan Thanh Tùng và Phạm Ngọc Cảnh sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho quan điểm này.

“Để chứng minh anh Trí chả hiểu gì về MMA, bọn mình sẽ chỉ dùng chỏ ở tình huống ground fight (địa chiến) và thể hiện sự hiệu quả của nó đối với các võ sĩ có nền tảng grappling.”

Tranh cãi nổ ra trước đó khi ông Johnny Trí Nguyễn, người đứng đầu võ đường Liên Phong, đã phát biểu rằng các quy định và hình thức hiện hành của LION Championship không phù hợp với phong cách chiến đấu truyền thống của người Á Đông. Ông giải thích rằng, sau mùa giải đầu tiên, các võ sĩ được phép sử dụng chỏ có bọc chỏ, nhưng hiện tại điều này đã bị cấm hoàn toàn. Quy định mới này đã tạo ra lợi thế lớn cho các võ sĩ chuyên về grappling, vì một khi đã bị vật xuống sàn, đối thủ sẽ không có nhiều lựa chọn để phòng thủ. Anh tin rằng đây là một trong những lý do khiến cho các võ sĩ chuyên về grappling đang chiếm ưu thế và khó bị đánh bại trong LION Championship.

Johnny Trí Nguyễn gây tranh cãi vì quan điểm dành cho các võ sĩ địa chiến. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, với một người đã tham gia MMA lâu năm như anh Nguyễn Hoài Nam, anh không đồng tình với quan điểm trên của Johnny Trí Nguyễn. HLV của nhà vô địch và ứng cử viên vô địch LION Championship phân tích:

“Khi xuống tình huống grounded mà cấm chỏ, thực tế là tăng tính an toàn cho striker và giảm sát thương mà grappler có thể triển khai. Về lý thuyết, grappler sẽ dễ kiểm soát và tung đòn GnP hơn so với striker ở tình huống grounded. Nên càng thêm vũ khí họ càng có lợi.

Thực tế, trận của Tung Phan ở LC10 là 1 ví dụ điển hình, ở tư thế side-control mà Tùng Phan dành phần lớn thời gian đè đối phương, quăng tay tung đòn đấm là 1 rủi ro lớn vì nếu cung đòn rộng thì mất kiểm soát còn nếu cung đòn hẹp thì không đủ lực.

Tuy nhiên nếu cho dùng đòn chỏ thì có thể phát huy khả năng gây vết cắt, cũng như đặc tính có thể phát lực hiệu quả với biên độ chuyển động ngắn.”

Anh Nguyễn Hoài Nam, HLV của nhà vô địch Phạm Văn Nam và võ sĩ Phan Thanh Tùng. Ảnh: Facebook

Trận đấu tới đây tại LION Championship 12 giữa Phan Thanh Tùng và Phạm Ngọc Cảnh hứa hẹn sẽ cực kỳ nảy lửa. Người chiến thắng không chỉ tiến 1 bước gần hơn tới chiếc đai vô địch LION Championship mà còn bảo vệ thành công danh dự cho HLV của mình.

Sự kiện LION Championship 12 sẽ diễn ra vào thứ 7, ngày 13 tháng 4 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Những thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm