Quảng cáo

Làm thế nào để Liverpool không thua trận thứ 2 liên tiếp trước MU?

Thứ bảy, 06/04/2024 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Chúng ta cần phải làm rõ điều đầu tiên là bây giờ, Liverpool không được phép hòa và thua nếu như còn nghĩ đến đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 với Arsenal và Man City. Do đó, thắng MU ở vòng 32 này là điều buộc phải có nhưng liệu Liverpool có làm được?

Nghe nội dung bài viết

Chuyến làm khách tới Old Trafford được dự báo đầy khó khăn cho thầy trò Klopp. Mới ba tuần trước, Liverpool thua 3-4 tại Old Trafford trong một trận cầu điên rồ ở cúp FA, khi MU lội ngược với 2 bàn thắng ở hiệp phụ. Vấn đề thể lực, sự tập trung và cự li kém đảm bảo của Liverpool đã khiến họ bị trừng phạt dù cho được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trở lại với chiến thắng trước Sheffield United cách đây chưa lâu. Đó là 3 điểm khá khổ sở của Liverpool nhưng chẳng có gì quan trọng khi điều cần thiết nhất – chiến thắng – đã nằm trong tay thầy trò Juergen Klopp. Chính chiến thuật gia người Đức thừa nhận, việc Liverpool có lúc chiếm thời lượng kiểm soát bóng lên tới 83% cũng không giải quyết được quá nhiều vấn đề bởi họ không thể chuyển hóa nó thành bàn thắng:

“Vấn đề nằm ở các cầu thủ và cách họ đóng góp khi được vào sân hoặc đã có mặt ở đội hình xuất phát. Ý tưởng của chúng tôi không tồi, nhưng đôi khi việc triển khai chúng trên sân lại khó khăn. Bạn phải nỗ lực hết lần này đến lần khác, nếu không hiệu quả thì cần phải thay đổi”.

Liverpool cần phải đánh bại MU để giành tiếp tục đua vô địch – Getty

Từ đầu năm 2024, Liverpool chưa thể giữ sạch lưới trên sân nhà. Tuy nhiên, họ thắng 16 trận và ghi 59 bàn – nhiều nhất trong năm giải hàng đầu châu Âu (La Liga, Ngoại hạng Anh, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A). Nhưng nếu muốn có lần thứ 2 vô địch Ngoại hạng Anh dưới thời Klopp và coi đó là quà chia tay hoàn hảo vị thuyền trưởng người Đức, họ sẽ cần nhiều hơn thế. Phía trước Liverpool là thử thách mang tên MU – đội bóng đang bị chê bai trong nhiều giờ qua sau khi thua ngược 3-4 trên sân của Chelsea. Với Liverpool, trận đấu với MU có 2 ý nghĩa. Đầu tiên là họ phải thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng. Thứ 2, họ muốn đòi món nợ thua MU ở FA Cup.

Liverpool cần phải rút ra nhiều bài học khi tái đấu với MU. Như chính Liverpool lúc thua MU từng dẫn trước 2-1, 3-2 nhưng rồi vẫn trắng tay. Về chuyện này, thủ quân Virgil van Dijk thừa nhận Liverpool có nhiều thời điểm nhập cuộc không tốt và phải cải thiện ở chuyến hành quân tới sân Man Utd tại vòng 32 Ngoại hạng Anh ngày 7/4 tới: “Chúng tôi có thể bị dẫn bàn từ sớm (như ở trận vừa qua với Sheffield United. Liverpool rõ ràng cần phải bắt đầu trận đấu tốt hơn nhiều, quyết liệt hơn nhiều và đó là điều chúng tôi phải nỗ lực cải thiện. Ở giai đoạn này, vấn đề quan trọng nhất là điểm số, bạn không được phép sảy chân”.

Như vậy vấn đề đầu tiên là thái độ nhập trận của Liverpool cần nhất quán. Thứ hai, Klopp chọn ai đá chính? Khi Liverpool thua MU, đội bóng của Ten Hag đã khai thác triệt để, nhắm vào khoảng trống phía sau và giữa hậu vệ phải Joe Gomez và trung vệ Jarell Quansah. Nói đơn giản hơn chút, giữa 2 cầu thủ này không có sự liên kết. Với sự xuất sắc hiện của Garnacho nơi cánh trái, Klopp sẽ phải tính toán lại. Liệu Quansah có còn đá cặp với Van Dijk khi Konate còn đó? Có thể vẫn có vì Quansah đang có phong độ tốt hơn Konate. Andy Robertson vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Sheffield United chắc chắn sẽ đưa anh trở lại vị trí hậu vệ trái. Như vậy, suất còn lại ở vai trò hậu vệ phải sẽ là sự cạnh tranh giữa Gomez hoặc Conor Bradley. Lúc này, Trent đang chấn thương.

Nunez sẽ chọc thủng lưới MU và giúp Liverpool có 3 điểm? – Ảnh: Getty

Bộ ba tiền vệ sẽ là Endo – Dominik Szoboszlai – Mac Allister. Hàng công sẽ gồm Salah – Nunez và Diaz. Đó là những lựa chọn hoàn hảo của Klopp vào lúc này, trừ phi ông thích tạo bất ngờ cho MU bằng việc xáo trộn nhân sự. Nhưng chắc chắn Klopp sẽ tung ra đội hình tối ưu và căn dặn họ phải tận dụng tốt tối đa các cơ hội. Việc để thua MU ở FA Cup cũng là bởi Liverpool phung phí quá nhiều. Tin rất vui cho Liverpool khi MU thiếu vắng 4 trung vệ ở màn so tài sắp tới là Lindelof, Lisandro Martinez, Varane và Evans. Ngoài ra, Luke Shaw cũng không thể ra sân. Đó là thời cơ để các chân sút Liverpool “bắn phá” cầu môn Andre Onana.

Bên cạnh đó, việc nhận bóng và trả bóng lại cho các đồng đội xung quanh cũng sẽ được Klopp nhắc nhở liên tục bởi tốc độ và khả năng xử lý của các cầu thủ MU rất nhanh. Họ áp sát, cướp bóng và xử lý rất gọn gàng. Chính hàng thủ Liverpool và Chelsea vừa xong đã được lãnh giáo cũng như trả giá.

Cuối cùng, Liverpool sẽ phải thi đấu cả hơn 100% động lực và niềm tin. Ngoài ra thêm 1 yếu tố khách quan nữa là sự tự hào khi Liverpool đang hơn MU tới 22 điểm. Họ chắc chắn sẽ muốn đối thủ tiếp tục sa lầy và không thể mơ Champions League mùa tới. Chiến thắng, 3 điểm cho Liverpool là thứ mà Salah và các đồng đội đang hướng tới. Còn với MU, họ giờ đang rất tệ, thật khó để hi vọng CLB lại lần nữa hạ gục Liverpool dù đó là điều mà cả Arsenal và Man City đều mong mỏi.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm