Quảng cáo

HLV Ten Hag nói rõ về cơ hội đá tiền đạo của McTominay

Thứ bảy, 01/04/2023 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Scott McTominay đã thể hiện khả năng săn bàn khá nhạy bén trong màu áo đội tuyển quốc gia Scotland. Chính vì vậy, người hâm mộ kỳ vọng được chứng kiến anh đá tiền đạo tại Manchester United.

Trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia hồi cuối tháng 3 vừa qua, tiền vệ Scott McTominay đã phô diễn một bộ mặt vô cùng ấn tượng, khiến ai nấy đều cảm thấy bất ngờ. Cụ thể, trong cuộc chạm trán Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2024, ngôi sao thuộc biên chế Manchester United đã lập một cú đúp giúp Scotland nhấn nhìm đội bóng xứ bò tót.

Chứng kiến khả năng săn bàn nhạy bén của cầu thủ sinh năm 1996, nhiều cổ động viên Quỷ đỏ cảm thấy cực kỳ phấn khích. Thậm chí, họ còn đề nghị HLV Erik ten Hag bố trí McTominay đá tiền đạo để khai thác và phát triển tiềm năng mới của cầu thủ này. 

gettyimages-1249928914-1680320335.jpg
McTominay lập cú đúp giúp Scotland nhấn chìm Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy. mới đây vị chiến lược gia người Hà Lan đã chính thức lên tiếng về khả năng đẩy tiền vệ người Scotland lên thi đấu trên hàng công. Ông khẳng định: "Tôi nghĩ McTominay là một cầu thủ đa năng và có thể thi đấu ở nhiều vị trí khách nhau trên sân. Dĩ nhiên, cậu ấy cũng có thể ghi bàn, điều này đã được chứng minh rất rõ trong màu áo đội tuyển quốc gia".

"McTominay có tiềm năng trong việc tìm kiếm các pha lập công nhưng với tôi, cậu ấy chỉ nên là một tiền vệ ở đội hình Manchester United. Hiện tại, tôi hài lòng với những gì Wout Weghorst thể hiện", vị chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh.

Scott McTominay trưởng thành từ lò đạo tạo Carrington của Manchester United. Cầu thủ sinh năm 1996 từng được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, thậm chí mang dáng dấp của một thủ lĩnh tại Old Trafford. Dẫu vậy, thời gian trôi qua, tiền vệ người Scotland lại không cho thấy những sự phát triển đúng như kỳ vọng. Anh bị đánh giá khá thấp nơi tuyến giữa MU và đặc biệt thường xuyên hứng chịu chỉ trích về khả năng tịnh tiến bóng. 

gettyimages-1418467367-1680320204.jpg
Ten Hag lên tiếng về khả năng bố trí McTominay đá tiền đạo. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, McTominay đã không còn nằm trong những kế hoạch ưu tiên của HLV Erik ten Hag. Mùa giải năm nay, anh chỉ có 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, mang về 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Trở lại sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia, McTominay và những người đồng đội sẽ bước vào chuyến hành quân đến sân của Newcastle United trong khuôn khổ vòng 29 Ngoại hạng Anh. Cuộc đối đầu giữa hai đội dự kiến diễn ra vào lúc 22h30 ngày 2/4 (giờ Việt Nam).

Các cầu thủ MU ăn mừng chức vô địch Carabao Cup. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm