Quảng cáo

Thần hộ mệnh của Messi hành động nhân văn khiến ai cũng ấm lòng

Thứ bảy, 11/03/2023 12:17 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Emiliano Martinez mới đây đã quyết định đấu giá đôi găng tay giúp Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 để tài trợ tiền cho các hoạt động từ thiện.

Tại vòng chung kết World Cup 2022, thủ thành Emiliano Martinez đã mang đến những màn trình diễn vô cùng xuất sắc, qua đó góp công lớn đưa Argentina chạm tới đỉnh cao của thế giới. Không những vậy, mới đây, người gác đền sinh năm 1992 còn để lại ấn tượng tốt với hành động vô cùng ý nghĩa.

Theo đó, Martinez đã quyết định bán đấu giá đôi găng tay anh sử dụng trong loạt sút luân lưu căng thẳng với tuyển Pháp tại trận chung kết để dùng tiền tài trợ cho một bệnh viện ung thư dành cho trẻ em.

Phiên đấu giá được tổ chức trực tuyến vào hôm thứ Sáu vừa qua và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tổ chức Nhi khoa Argentina cho biết: “45.000 USD đã được trả cho đôi gắng tay của Dibu để giúp đỡ các trẻ em tại bệnh viện Garrahan”.

Thần hộ mệnh của Messi hành động nhân văn khiến ai cũng ấm lòng 257195
Martinez đấu giá găng tay trong trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Đôi găng tay này là một đồ vật rất đặc biệt với Emiliano Martinez bởi anh đã đeo khi đối mặt với loạt sút luân lưu của ĐT Pháp, đồng thời giành chiến thắng thuyết phục 4-2 để trở thành nhà vô địch World Cup. Chia sẻ về quyết định đấu giá làm từ thiện, thủ thành người Argentina cho biết:

“Khi nghe đề xuất đấu giá găng tay World Cup tôi đã không hề ngần ngại. Đây là một lý do chính đáng để dành tặng điều tuyệt vời cho các cậu bé. Để vào chơi tại các trận chung kết World Cup là điều không hề dễ dàng, chính vì vậy, những chiếc găng tay này rất đặc biệt. Nhưng việc đấu giá nó để giúp cho những đứa trẻ sẽ có ích hơn việc tôi treo trong nhà làm kỷ niệm”, người gác đền sinh năm 1992 chia sẻ.

Thần hộ mệnh của Messi hành động nhân văn khiến ai cũng ấm lòng 257196
Martinez trở thành người hùng của Argentina tại World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Emiliano Martinez hiện đang thi đấu trong màu áo Aston Villa và xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, đội bóng của anh sẽ đến làm khách trên sân vận động Olympic của West Ham trong khuôn khổ vòng 27 Ngoại hạng Anh. Cuộc đối đầu giữa hai đội diễn ra vào lúc 21h ngày 12/3 (giờ Việt Nam).

Nhận tin buồn đầu tiên tại Al-Nassr, Ronaldo chính thức lên tiếng

Tiết lộ 'thời điểm vàng' để bán MU, nhà Glazers nhận phán quyết cực sốc

Emiliano Martinez sắm vai người hùng của Argentina. Video: Onefootball
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm