Quảng cáo

Học tập Toyota, Ford ‘giảm tốc’ kế hoạch xe điện để tập trung vào xe hybrid

Thứ bảy, 30/12/2023 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về việc chuyển đổi sang ô tô điện, hãng xe Ford đang có kế hoạch tập trung vào những mẫu xe hybrid của mình.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Electrek, trong một động thái giống với Toyota, Ford đang thu hẹp quá trình chuyển đổi sang xe điện để “đặt cược” vào xe hybrid.

Mặc dù trong tháng 11, doanh số bán xe điện của Ford đã lập kỷ lục mới với 8,958 xe bán ra, nhưng hãng đang thu hẹp quy mô sản xuất loại phương tiện này.

ford
Bán tải điện Ford F-150 Lightning

Ford đã bán được nhiều bán tải F-150 Lightning trong tháng 11 (4,393 xe) hơn so với cả quý 3 (3,503 xe). Qua đó, F-150 Lightning đã vượt qua mẫu R1T của Rivian để giành vị trí xe tải điện bán chạy nhất tháng.

Tuy nhiên, CEO của Ford, Jim Farley, đã giải thích trong cuộc họp báo tài chính của công ty vào quý 3 rằng ông rất vui vì hãng đã tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm động cơ đốt trong và xe hybrid, đặc biệt là với các thị trường đang trong quá trình chuyển đổi như hiện nay.

Farley cũng chia sẻ thêm rằng Ford Blue (bộ phận kinh doanh xe động cơ đốt trong của Ford) "sẽ mạnh mẽ và tiếp tục phát triển trong nhiều năm tới."

Ford-Mustang-Mach-E-discount-2_result
Ford Mustang Mach-E

Lãnh đạo của hãng xe này cho biết tuy Ford vẫn "lạc quan về Model e và tương lai của xe điện," nhưng thị trường "đang thay đổi liên tục."

Gần đây, thương hiệu ô tô đến  từ Mỹ đã thu hẹp nhiều dự án liên quan đến xe điện. Tổng giám đốc tài chính của công ty, John Lawler, cho biết Ford đang "giảm tốc độ đầu tư vào nhiều lĩnh vực," bao gồm khoảng 12 tỷ đô la cho các dự án về xe điện.

Lawler đã lặp lại quan điểm này vào tháng trước tại Hội nghị Ô tô và di động toàn cầu Barclays 2023 (Barclays Global Automotive & Mobility Conference). Ông nói rằng công ty không thay đổi chiến lược mà chỉ đang "điều chỉnh tốc độ và quy mô" của vốn và khả năng đầu tư.

Học tập Toyota, Ford ‘giảm tốc’ kế hoạch xe điện để tập trung vào xe hybrid 381888

Điều này bao gồm việc cắt giảm kế hoạch sản xuất tại nhà máy Marshall (nhà máy chuyên sản xuất xe điện) của họ khoảng một nửa, giảm sản lượng biến tần và động cơ, đồng thời rút lui khỏi các kế hoạch mở rộng phân phối xe.

Vị giám đốc tài chính của Ford cho biết công ty sẽ tập trung vào xe hybrid như một "cầu nối" đến xe điện. Các ý kiến này tương tự như Toyota, một hãng xe nổi tiếng với chiến lược tập trung vào xe hybrid. Hiện tại, mặc dù có kế hoạch tăng tốc trong vài năm tới bằng các công nghệ đột phá, doanh số bán xe điện của Toyota mới chỉ chiếm 1% trong tổng sản lượng của họ (trong tháng 11).

Lawler nói rằng Ford "khá tự tin" đối với các mẫu xe hybrid của mình. Ông cho biết đây luôn là một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm của họ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm