Quảng cáo

VinFast chính thức đưa vào hoạt động đại lý bán xe điện đầu tiên tại Mỹ

Thứ bảy, 30/12/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Đại lý VinFast đầu tiên tại thị trường Mỹ được đặt ngay tại bang Bắc Carolina, nơi hãng đang xây dựng nhà máy sản xuất xe điện.

Nghe nội dung bài viết

Theo hãng thông tấn Reuters, VinFast đã thông báo về việc hợp tác với công ty kinh doanh xe hơi Leith Automotive, khởi đầu với việc bán xe tại một đại lý ở khu vực Cary Auto Park, thành phố Cary, bang North Carolina. Đáng chú ý, đây là một vị trí cách không xa nhà máy sản xuất xe điện của VinFast đang xây dựng tại hạt Chatham.

Dưới thương hiệu "Leith VinFast", đại lý ô tô này sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến xe VinFast, bao gồm bán hàng, sửa chữa, bảo trì, và cung cấp phụ tùng thay thế.

vinfast-o-my-1-17038210162461630281146
VinFast bắt đầu bán xe thông qua đại lý Leith Automotive tại North Carolina, bao gồm các thành phố Raleigh, Durham và Cary

Mẫu xe đầu tiên được phân phối sẽ là VinFast VF 8, sau đó là các mẫu khác, có thể bao gồm VinFast VF 9, VF 6, và VF 7. 

Leith Automotive thành lập từ năm 1969, là một trong những hệ thống đại lý ô tô lớn nhất tại North Carolina. 

Đây là một doanh nghiệp chuyên phân phối các thương hiệu nổi tiếng như Audi, BMW, Chrysler, Ford, Honda, Jaguar, Jeep, Kia, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Range Rover, Toyota, và Volkswagen. Công ty này bán cả xe mới và xe đã qua sử dụng, đồng thời cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng với đội ngũ kỹ thuật viên được chứng nhận bởi các nhà sản xuất lớn.

vf (1)

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 8, lãnh đạo VinFast đã chia sẻ rằng công ty đang thay đổi mô hình phân phối của họ. Thay vì chỉ bán trực tiếp cho người tiêu dùng giống như Tesla, VinFast chuyển sang mô hình kết hợp, bao gồm cả việc bán trực tiếp và bán thông qua các đại lý độc lập.

VinFast đã bắt đầu giao ô tô điện tại bang California từ tháng 3 và niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq vào cuối tháng 8, cùng trong năm 2023.

Ông Steve Trần, Tổng Giám đốc VinFast Bắc Mỹ, cho biết việc hợp tác với các đại lý sẽ giúp hãng rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ.

vf (9)

Danny Williams, Giám đốc điều hành của Leith Automotive cho biết, các dòng xe điện của Vinfast đáp ứng được các yêu cầu di chuyển của khách hàng mỗi ngày mà không cần mất thời gian vào việc đợi đổ xăng. Đến cuối ngày, họ chỉ cần về nhà và sạc lại pin cho xe.

Tháng trước, hãng xe Việt thông báo đã có 70 đơn đăng ký đại lý trên toàn nước Mỹ, và dự kiến sẽ mở thêm 125 điểm bán hàng. Dự kiến, nhà máy của VinFast tại Chatham sẽ bắt đầu lắp ráp dòng SUV điện VF 9 vào quý I của năm 2024, và sau đó là “đàn em” VF 7.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm