Quảng cáo

VinFast sẽ hưởng lợi lớn tại Indonesia nhờ giá xe điện giảm sâu?

Thứ ba, 02/04/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia có thể giảm giá xe điện trong nước tới 30% trong tương lai.

Giá xe điện tại Indonesia có thể giảm tới 30%?

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia, Agus Gumiwang Kartasasmita, gần đây đã thông báo rằng Indonesia có khả năng giảm giá xe điện lên đến 30% nhờ vào khả năng tự chủ về nguồn cung pin xe điện, được thúc đẩy bởi các chính sách của chính phủ. 

Ông Kartasasmita cho biết, chi phí pin, chiếm khoảng 40-50% tổng giá thành của một chiếc xe điện, là một trong những lý do chính khiến người tiêu dùng chưa mặn mà với loại hình phương tiện này.

vinfast-chinh-thuc-ra-mat-thi-truong-indonesia-voi-dai-xe-dien-tay-lai-nghich-406501-1708602010

Ngoài việc giảm giá xe điện, việc sản xuất pin EV tại Indonesia cũng sẽ nâng cao tỷ lệ linh kiện nội địa (TKDN) trong các xe điện sản xuất. Ông Kartasasmita nhấn mạnh rằng việc tự sản xuất pin sẽ không chỉ tăng giá trị TKDN mà còn thu hút thêm nhiều đầu tư vào ngành công nghiệp nội địa.

Các công ty ô tô từ Pháp và Việt Nam, bao gồm Renault và VinFast, đã thể hiện sự quan tâm đầu tư vào Indonesia. Bộ trưởng Kartasasmita cho biết, Bộ Công nghiệp đã làm việc chặt chẽ với hai doanh nghiệp này để phát triển chiến lược cho hệ sinh thái xe điện tại Indonesia.

Mục tiêu của Indonesia là xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện trong nước để không chỉ đáp ứng mục tiêu thị trường mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh của quốc gia trên trường quốc tế. 

Bộ trưởng Kartasasmita cũng tiết lộ rằng ngành công nghiệp ô tô Indonesia dự kiến sẽ sản xuất 9 triệu xe máy điện và 600.000 xe ô tô điện, xe buýt điện trong năm 2024.

Kế hoạch của VinFast tại Indonesia

VinFast dự kiến sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe mới tại Indonesia, bao gồm VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7, ngay sau khi chúng được ra mắt. Thông tin về thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được công bố trong nửa đầu năm 2024, hứa hẹn mang đến cho thị trường Indonesia những lựa chọn xe điện đa dạng và tiên tiến.

VinFast sẽ hưởng lợi lớn tại Indonesia nhờ giá xe điện giảm sâu? 434478

Ông Trần Quốc Huy, Tổng giám đốc VinFast Indonesia, phát biểu: "VinFast rất vui mừng khi hợp tác với các đại lý hàng đầu tại Indonesia để mang đến những giải pháp di chuyển thông minh, thú vị và thân thiện với môi trường cho khách hàng địa phương. Chúng tôi tin tưởng rằng, thỏa thuận hợp tác này sẽ là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của VinFast và đối tác, mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn cho ngành giao thông xanh tại Indonesia và khu vực."

VinFast đã đặt mục tiêu phủ rộng mạng lưới phân phối xe điện tại tất cả các thành phố lớn của Indonesia trong năm 2024. Sự mở rộng này không chỉ thể hiện quyết tâm của VinFast trong việc trở thành thương hiệu xe điện dành cho mọi người tại Indonesia mà còn khẳng định tầm nhìn toàn cầu và cam kết trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông không phát thải, vì một tương lai xanh cho hôm nay và thế hệ mai sau.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm