ONE Fight Night 14: Stamp Fairtex làm nên lịch sử, trở thành nữ võ sĩ đầu tiên của ONE vô địch ở 3 thể thức thi đấu

Thứ bảy, 30/09/2023 19:42 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện ONE Fight Night 14: Stamp vs. Ham, một cuộc chuyển giao vị thế đầy cảm xúc đã diễn ra.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi nữ hoàng lâu năm của hạng cân Atomweight Angela Lee bước lên sàn đấu để thông báo về việc nghỉ hưu, trận đấu tranh đai vô địch tạm thời MMA Atomweight ONE Championship của nữ giữa Stamp Fairtex và Ham Seo Hee đã trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Trận đấu của 2 nữ võ sĩ sẽ không còn là một trận tranh đai vô địch tạm thời nữa, mà nó đã trở thành cuộc đại chiến cho đai vô địch chính thức của ONE.

Với tính chất đặc biệt của trận đấu, sự căng thẳng đã được đẩy lên cao trào ngay khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên bên trong Sân vận động Trong nhà Singapore. Stamp Fairtex và Ham Seo Hee đứng đối diện với nhau, cả hai đều cho thấy sự cẩn thận trong từng chuyển động ở hiệp thi đấu đầu tiên. Dù những đòn đánh được tung ra là không nhiều nhưng chất lượng từ mỗi đòn đánh của Stamp lẫn Ham khiến bất cứ người hâm mộ nào có mặt tại SVĐ Trong nhà Singapore đều phải trầm trồ thán phục.

AngelaLee-StampFairtex-WorldTitle-1920X1280-1536x1024
Stamp Fairtex ghi danh vào lịch sử võ thuật khi trở thành nhà vô địch ở 3 thể thức thi đấu khác nhau. Ảnh: ONE Championship

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, sau khi bước thăm dò đối thủ đã hoàn tất, cuộc đại chiến giờ mới thực sự bắt đầu.

Stamp bắt đầu tung ra những cú đá chân phải thương hiệu của mình, liên tiếp dồn ép đối thủ người Hàn Quốc về phía góc đài, chống đỡ trong sự bất lực. Tuy nhiên, nắm bắt khoảnh khắc sơ hở của Stamp, Ham đã tung ra một cú đấm thẳng đầy uy lực làm siêu sao người Thái Lan ngã gục xuống sàn.

Tuy nhiên, như thế là chưa đủ để hạ gục hoàn toàn Stamp, cô lập tức đứng dậy và tiếp tục chiến đấu như chưa có chuyện gì xảy ra; và khi chỉ còn vài giây cuối cùng của hiệp 2, Stamp đã takedown được Ham và đưa võ sĩ người Hàn Quốc vào tư thế armbar. May mắn cho Ham, chuông đã reo và trận đấu sẽ bước vào hiệp thi đấu cuối cùng.

Khi vòng ba bắt đầu, Stamp tăng cường sức ép lên đối thủ, cô liên tục tấn công khiến "Hamzzang" phải lui về phía sau.

Stamp đuổi theo Ham, liên tục tấn công vào xương sườn của võ sĩ người Hàn Quốc. Sau cùng, Stamp đã giành chiến thắng bằng một pha TKO đầy uy lực.

Với chiến thắng này, Stamp đã nâng thành tích MMA chuyên nghiệp của mình lên 11-2, trở thành nhà đương kim vô địch MMA hạng cân Atomweight nữ của ONE và ghi danh vào lịch sử võ thuật với tư cách là nữ võ sĩ đầu tiên vô địch ở 3 thể thức thi đấu khác nhau.

"Tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu bạn rất nhiều và bạn sẽ luôn là thần tượng của tôi." Stamp nói với Lee sau chiến thắng lịch sử. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm