Quảng cáo

Cái giá MU phải trả để nhận hơn 7 nghìn tỷ Đồng từ Sir Jim Ratcliffe

Thứ năm, 18/01/2024 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United được cho là đã phải chi ra 31,5 triệu USD (24,9 triệu Bảng) để hoàn tất quá trình tiếp quản của Sir Jim Ratcliffe.

Nghe nội dung bài viết

Theo The Athletic, Man United đã bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ là 31,5 triệu USD (24,9 triệu bảng Anh) và thuê 56 luật sư cho các thủ tục pháp lý liên quan tới việc tiếp quản đội bóng của Sir Jim Ratcliffe. Nhà Glazers đã thuê Tập đoàn Raine vào cuộc với vai trò cố vấn tài chính cho đội bóng để quá trình Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần của đội trị giá 1,3 tỷ bảng Anh trở nên suôn sẻ hơn.

Việc lựa chọn Raine Group dựa trên sự công nhận quốc tế là một công ty ngân hàng đầu tư có kinh nghiệm trong giao dịch và hoạt động và thị trường của Man United. Ngoài 31,5 triệu USD, đội bóng còn đồng ý trang trải nhiều chi phí khác nhau cho Raine bao gồm các khoản phí, khoản giải ngân và bồi thường đối với một số trách nhiệm pháp lý theo luật chứng khoán liên bang.

1705525201865-2e71779a-0dcb-4b07-85fc-a45fe281c5a0-1705568116.jpg
MU được cho là đã tiêu tốn gần 30 triệu Bảng về các thủ tục pháp lý của Sir Jim Ratcliffe.

Chưa kể, nhà Glazers cũng bỏ ra thêm một khoản phí khác liên quan đến công tác tư vấn từ Rothschild & Co. Hơn nữa, Patrick Stewart (giám đốc điều hành tạm thời) và Cliff Baty (giám đốc tài chính) dự kiến ​​​​sẽ nhận được tiền thưởng sau khi thỏa thuận được BTC Premier League ký kết và phê duyệt. Trong hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), số tiền cụ thể hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Có thể thấy, quá trình để Sir Jim Ratcliffe là vô cùng phức tạp và tốn nhiều công đoạn. Tuy nhiên bù lại, Man United sau khi hoàn tất thương vụ sẽ nhận được một khoản đầu tư lớn tới từ INEOS, đầu tiên phải kể đến chính là khoản đầu tư trị giá 237 triệu Bảng (tương đương với) hơn 7 nghìn tỷ Đồng.

Việc tiếp quản một phần của Sir Jim Ratcliffe đang được Premier League xem xét và dự kiến ​​phải đến tháng 2 mới hoàn thành. Tuy nhiên, tập đoàn INEOS được cho là đã tiếp quản các vấn đề liên quan tới chuyên môn tại Old Trafford và các vấn đế liên quan trực tiếp tới mua bán cầu thủ giờ đây đều sẽ phải thông qua vị tỷ phú người Anh.

Ten Hag nhìn thấy sự tiến bộ và trong bộ đôi Hojlund-Rashford. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm