Quảng cáo

Tiết lộ tiền thưởng của cầu thủ nếu giành chiến thắng Quả Bóng Vàng

Thứ sáu, 27/10/2023 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài giải thưởng Quả Bóng Vàng và được ghi danh, nhiều người cũng thắc mắc liệu các cầu thủ sẽ nhận được bao nhiêu tiền nếu như giành chiến thắng.

Nghe nội dung bài viết

Danh hiệu Quả Bóng Vàng luôn là mục tiêu mà các cầu thủ chuyên nghiệp ao ước, đó là sự ghi nhận đối với một cá nhân sau một mùa giải thi đấu thành công. Cuộc đua Bóng Vàng năm nay cũng đã chính thức lộ diện top 3 đề cử là Lionel Messi, Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Bên cạnh một quả bóng được làm bằng vàng có trị giá 2920 Đô, nhiều người cũng tò mò liệu cầu thủ giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất sẽ nhận được bao nhiêu tiền thưởng. Dưới đây sẽ là những giải đáp về con số đó.

Tiết lộ tiền thưởng của cầu thủ nếu giành chiến thắng Quả Bóng Vàng 347718
Chân dung giải thưởng Quả Bóng Vàng mà các cầu thủ sẽ nhận được. Nguồn: Getty

Câu trả lời là các cầu thủ khi chiến thắng đề cử Quả Bóng Vàng sẽ không kèm theo bất cứ giá trị tiền tệ nào kèm theo. Ngay cả những đề cử khác như Quả Bóng Vàng nữ hay HLV xuất sắc của năm cũng sẽ không nhận được bất cứ một khoản thù lao nào. Tuy nhiên, không phải là không có những lợi ích về mặt kinh tế nếu như một cầu thủ nâng cao danh hiệu này.

Để lấy ví dụ, năm 2018 khi Luka Modric sau khi phá vỡ thế độc tôn suốt 10 năm của Ronaldo và Messi đã nhận được một khoản tài trợ khổng lồ đến từ hãng thể thao Nike. Theo El Confidencial của Tây Ban Nha, con số đó được dự tính rơi vào khoảng 780 nghìn Đô.

Tiết lộ tiền thưởng của cầu thủ nếu giành chiến thắng Quả Bóng Vàng 347719
Luka Modric phá vỡ thế độc tôn của Ronaldo-Messi năm 2018. Nguồn: Getty

Trong khi đó, tạp chí Der Speigel của Đức cũng đưa tin rằng Cristiano Ronaldo sẽ nhận một khoản tiền lên tới 3,9 triệu Đô từ nhà tài trợ Nike cho mỗi lần giành Quả Bóng Vàng. Như vậy, siêu sao người Bồ sẽ nhận gần 20 triệu Đô bởi anh đã có 5 lần về nhất trong cuộc đua này.

Lionel Messi rất có thể cũng sẽ nhận được một khoản thù lao với nhà tài trợ Adidas, thế nhưng con số này chưa bao giờ được tiết lộ. Dù nhận được thù lao hay không thì Messi có lẽ cũng không cần quá bận tâm về điều đó bởi sức hút từ các nhà tài trợ khác cũng đã khiến cho El Pulga kiếm một số tiền khổng lồ. Ở lễ trao giải tới đây, nhà vô địch World Cup 2022 sẽ hướng đến danh hiệu Bóng Vàng thứ 8 của mình.

Guardiola nói về việc Haaland hay Messi sẽ giành Quả bóng Vàng. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm