Quảng cáo

Hòa Newcastle, Everton lập kỷ lục đáng quên nhất tại NHA

Thứ tư, 03/04/2024 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Dù may mắn có bàn gỡ hòa trong những phút cuối trận, đây vẫn là một ngày buồn của Everton khi họ tiếp tục không thắng trong 13 trận gần nhất ở Premier League.

Với trận hòa 1-1 trước Newcastle hôm nay, Everton chính thức xô đổ kỷ lục 12 trận toàn hòa và thua do chính mình thiết lập cách đây gần 20 năm. Đây đã là trận đấu thứ 13 họ không biết mùi chiến thắng, và cũng là chuỗi trận không thắng dài nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Khi trận đấu mới bắt đầu được 15 phút, Isak khéo léo vượt qua nhiều cầu thủ Everton trước khi tự tin đệm bóng qua thủ thành Jordan Pickford và ghi bàn thắng thứ 15 trong mùa giải.

Tuy nhiên, dù Newcastle dồn dập tấn công suốt 75 phút tiếp theo của trận đấu, họ vẫn không thể tìm kiếm thêm một bàn thắng. Ngược lại, đoàn quân của Sean Dyche đã đứng vững rồi vùng lên mạnh mẽ ở cuối trận, khi Dominic Calvert-Lewin thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 88. Bàn thắng này đã giúp tiền đạo của Everton kết thúc cơn khát bàn thắng đã kéo dài 22 trận.

everton-1712111461.jpg
Đội chủ sân Goodison Park đang có một mùa giải tệ hại.

Dù cho may mắn tìm về được 1 điểm trong những phút cuối cùng, đây vẫn là một ngày thi đấu đáng quên của The Toffees.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Everton trải qua chuỗi ngày tồi tệ như thế. 

Trong mùa giải 1994/95, Everton từng trải qua một chuỗi 12 trận liên tiếp không thắng (3 trận hòa, 9 trận thua). Tuy nhiên, họ đã chấm dứt chuỗi không thắng bằng chiến thắng 1-0 trước West Ham trên sân nhà vào tháng 12. Dù vậy, kết quả này không đủ để Mike Walker giữ ghế HLV của mình, khi ông bị sa thải sau trận hòa 0-0 với Norwich không lâu sau đó.

Còn lần cuối cùng mà đội chủ sân Goodison Park trải qua một chuỗi 13 trận không thắng như mùa giải năm nay là vào năm 1957, rất lâu trước khi Premier League ra đời vào.

1-1712111436.JPG
Chiếc ghế của HLV Sean Dyche đang rung lắc hơn bao giờ hết.

Và nếu tiếp tục mất điểm ở trận gặp Burnley cuối tuần (6/4), Everton sẽ chính thức cân bằng kỷ lục đáng xấu hổ nhất trong lịch sử câu lạc bộ - kỷ lục đã tồn tại gần một thế kỷ. Năm 1937, Everton từng trải qua chuỗi 14 trận liên tiếp không thắng, họ không thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào trong suốt 6 tháng khi liên tục hòa và thua từ tháng 3 đến tận tháng 9.

Everton còn 8 trận trong mùa giải Premier League này, hiện đang đứng thứ 16 và cáchcác nhóm rớt hạng 4 điểm. Tuy nhiên, với chuỗi kết quả tệ hại gần đây, cộng thêm việc CLB đang bị ban tổ chức Ngoại hạng Anh cáo buộc phạm luật công bằng tài chính, có nguy cơ họ sẽ mất thêm nhiều điểm và rơi vào nhóm nguy hiểm ở cuối BXH. 

Nếu không thận trọng, Championship (Giải hạng Nhất Anh) có thể sẽ là điểm dừng chân của Everton ở mùa giải tiếp theo, chứ không còn là sân chơi đầy mơ ước Premier League nữa.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm