Quảng cáo

VFF xem xét phạt HAGL vì "vỡ sân" trận mở màn V-League 2015

Thứ hai, 05/01/2015 22:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bản kỷ luật VFF đang xem xét để đưa ra mức án phạt đối với CLB HAGL sau khi để khán giả tràn xuống sân Pleiku trong trận đấu mở màn V-League 2015 gặp Khánh Hòa.

Công Phượng, Văn Toàn, HAGL, V League 2015, HLV Guillaume Graechen, ban kỷ luật VFF, bầu Đức, sân Pleiku, Tuấn Anh, Công Phượng

Khán giả tràn xuống sân theo dõi HAGL thi đấu

Tại vòng 1 V-League, “sức nóng” của lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh… đã thu hút hàng vạn khán giả đổ về sân Pleiku. Trong khi sân Pleiku chỉ có sức chứa 10 nghìn chỗ ngồi và lượng CĐV đến sân đã vượt qua số lượng cho phép. Chính vì thế, những CĐV đã mua vé nhưng không có chỗ ngồi đã tràn xuống gần đường pitch. Vụ việc này tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng rất có thể đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của đội khách Khánh Hòa.

Việc để khán giả tràn xuống sân sẽ khiến cho BTC trận đấu HAGL với Khánh Hòa đối mặt với án phạt của VFF. Trả lời về vấn đề này, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Việc để khán giả xuống sân là sai quy định. Chúng tôi chưa nhận được báo cáo chính thức về trận đấu, nhưng thông qua các phương tiện truyền thông, có thể nhận định việc CĐV xuống sân là vi phạm quy chế của giải. Khu vực ở dưới sân chỉ giành cho lực lượng chức năng và những người làm nhiệm vụ cho trận đấu. Những người xuống sân không làm nhiệm vụ là sai và gây khó khăn cho lực lượng an ninh trong việc đảm bảo an toàn. Chúng ta sẽ phải chờ báo cáo chính thức và xem xét sai ở mức độ nào.”

Video clip bàn thắng: HAGL 4-2 Khánh Hòa (vòng 1 V-League 2015)


Ông Hường cho biết thêm: "Tuy nhiên sự việc lần này, chúng ta cũng phải thấy được mặt tích cực của nó. Việc khán giả đến sân đông chứng tỏ trận đấu có sức hút, có thể nói là vừa mừng vừa lo. Mừng là khán giả đến sân đông hơn, nhưng lại lo làm sao để đảm bảo tốt an ninh cho trận đấu. Những người xuống sân đứng đều là những người có vé, nhưng họ lại không có chỗ ngồi. Theo tôi, việc dẫn đến "vỡ sân" là do phát hành vé. Nếu sân có sức chứa 1 vạn thì thường chỉ bán độ 8.000 – 9.000 vé để còn biên độ trống. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ theo dõi những băng ghi hình của camera giám sát để xác định xem có việc cho người thân, người quen vào sân hay không" - Trưởng ban kỷ luật VFF cho hay.

Nói về mức độ án phạt có thể đưa ra cho sự cố này, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Để khán giả xuống sân là sai nhưng chúng ta sẽ xem xét ở nhiều góc độ để đưa ra quyết định chính xác nhất. Về án phạt cũng có nhiều mức độ, từ khiển trách, cảnh cáo đến phạt tiền, phạt 3 điểm… Chúng tôi sẽ tổng hợp báo cáo của trận đấu, xem xét băng ghi hình để đưa ra quyết định chính xác nhất.”


Như vậy, việc để "vỡ sân" Pleiku ở trận đấu mở màn V-League 2015 sẽ khiến cho CLB HAGL đối mặt với án phạt của VFF, nhưng phạt ở mức nào thì Ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra sau khi có đầy đủ thông tin và báo cáo về trận đấu này. Nhưng việc lôi kéo khán giả đến sân đông là một tín hiệu tích cực nên đội bóng phố Núi nhiều khả năng sẽ không phải nhận án phạt nặng.

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Văn Toàn HAGL V League 2015 HLV Guillaume Graechen ban kỷ luật VFF bầu Đức sân Pleiku Tuấn Anh Công Phượng
Xem thêm