Quảng cáo

Tuấn Anh: Người cầm đuốc soi sáng tuyến giữa HAGL

Thứ hai, 22/06/2015 21:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tuấn Anh vào sân, tuyến giữa của HAGL thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Thay vì chỉ phất bóng dài tìm kiếm cơ hội, sự linh động và sáng tạo của Tuấn Anh đã giúp HAGL chơi có nét hơn rất nhiều trước CAND. Đó là hình ảnh mà rất nhiều NHM đội bóng phố Núi đã cảm thấy niềm tin như trở lại trên chặng đường rất dài mà HAGL sẽ phải tiếp tục bước đi.

VIDEO: HAGL 0-0 (Pen 4-2) CAND (Vòng 1/8 Cup quốc gia 2015)

Bế tắc, đó là những gì mà NHM có mặt trên sân Pleiku chứng kiến cuộc đối đầu giữa HAGL vs CAND ở vòng 1/8 cúp Quốc gia. Đối đầu với đội bóng với đa phần là các cầu thủ thuộc lứa U19 nhưng HAGL không thể tạo nên một trận thắng thuyết phục.

Họ dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng chừng đó chưa đủ giúp thầy trò HLV Graechen tạo nên những "đột biến". Minh Vương trong một ngày được trao cơ hội làm 'ông chủ khu vực tuyến giữa' đã không hoàn thành nhiệm vụ.

Đá ở vị trí mà Tuấn Anh hay Xuân Trường để lại, Minh Vương chưa cho thấy tố chất của một thủ lĩnh. Những pha xử lý có phần nóng vội của cầu thủ người Thái Bình có thể là một phần nguyên nhân khiến tuyến giữa của HAGL thi đấu không hiệu quả.

Tuấn Anh, Xuân Trường, HAGL, V-League 2015, hoang anh gia lai, viet nam, minh vuong, cong phuong, thai binh, lich thi dau v-league, bxh v-league

Tuấn Anh vẫn là niềm hy vọng ở tuyến giữa của HAGL

Công Phượng như thường lệ đá lùi sau tiền đạo để thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Ở vị trí này anh cũng có nhiều bóng hơn để 'độc diễn' nhưng trước hàng phòng ngự kín kẽ và khoa học của CAND, Công Phượng đã tỏ ra bất lực.

HAGL cầm nhiều bóng nhưng họ chủ yếu chơi bóng dài và những đường căng ngang vào trong tìm kiếm sự may mắn. Trước một đối thủ có thiên hướng tập trung phòng ngự, HAGL thiếu đi một tiền vệ có khả năng sáng tạo và gây đột biến cao.

Giây phút Tuấn Anh được tung vào sân, những tiếng vỗ tay trên các khán đài vang lên không ngớt. Cầu thủ người Thái Bình đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương gặp phải ở U23 Việt Nam. Đúng như kỳ vọng, Tuấn Anh vào sân đã giúp tuyến giữa của HAGL lấy lại sự bình tĩnh và ổn định trong những tình huống lên bóng. Chính sự điềm đạm và xử lý gọn nhẹ của anh đã giúp đội bóng phố Núi chơi có nét hơn rất nhiều.

Khả năng điều tiết lối chơi và sáng tạo tuy chưa thực sự quá nổi bật nhưng chỉ với chừng ấy thể hiện trên sân đã đủ làm thuyết phục NHM. HAGL đá ban bật đập nhả trong khu vực hẹp, những tình huống xuyên phá có chủ đích ngày càng tỏ ra nguy hiểm hơn. Và nếu như các tiền đạo HAGL tận dụng tốt họ đã không phải chờ đến những loạt đá trên chấm 11m mới giành được chiến thắng.

Tuấn Anh trở lại là dấu hiệu rất mừng với HAGL ở thời điểm này. Với những gì cầu thủ số 8 đã làm được, NHM đội bóng phố Núi còn có niềm tin lớn hơn nữa khi Xuân Trường cũng sẽ trở lại. Chặng đường phía trước của HAGL tại V-League là rất gian truân, chính vì thế những cái tên như Tuấn Anh - Xuân Trường chẳng khác nào liều thuốc bổ kích thích HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Tuấn Anh Xuân Trường HAGL V-League 2015 hoang anh gia lai viet nam minh vuong cong phuong thai binh lich thi dau v-league bxh v-league
Xem thêm