Quảng cáo

Ronaldo viết nên lịch sử, Bồ Đào Nha thống trị vòng loại EURO 2024

Thứ tư, 21/06/2023 07:14 AM (GMT+7)

Kết quả Bồ Đào Nha vs Iceland - Ronaldo tỏa sáng để đem về chiến thắng quan trọng cho Selecao châu Âu ở vòng loại EURO 2024.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, ĐT Bồ Đào Nha có chuyến làm khách trên sân của Iceland trong khuôn khổ lượt 4 vòng loại EURO 2024. Đây là một ngày trọng đại của đội trưởng Cristiano Ronaldo khi anh sẽ cán mốc 200 lần khoác áo ĐTQG, lập kỷ lục Guiness thế giới.

ronaldo-dt-bo-dao-nha-vs-iceland-2-1687306295.jpg
Ronaldo được vinh danh trước trận là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 200 trận cho ĐTQG (ảnh: Getty)

Tuy nhiên, thế trận diễn ra lại không mấy suôn sẻ với Bồ Đào Nha. Tung ra đội hình siêu tấn công với dàn hảo thủ gồm Ronaldo, Rafael Leao, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Joao Cancelo nhưng Selecao châu Âu gần như bất lực trước lối đá phòng ngự lùi sâu của Iceland.

Thống kê cho thấy Bồ Đào Nha cầm bóng tới hơn 70% nhưng chỉ có một vài tình huống đáng chú ý về phía khung thành đội bạn. Bước ngoặt chỉ xảy đến ở phút 80 khi tiền vệ Willumsson bị truất quyền thi đấu, khi đó Ronaldo và đồng đội mới dễ thở hơn đôi chút.

Dẫu vậy, cũng phải chờ đến phút 90+1, họ mới có được bàn thắng được ghi bởi không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Từ một quả tạt vào vòng cấm, huyền thoại 38 được đàn em Goncalo Inacio làm tường và dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới.

ronaldo-dt-bo-dao-nha-vs-iceland-1-1687306228.jpg
Ronaldo lập công phút bù giờ đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha (ảnh: Getty)

Bàn thắng ban đầu không được công nhận vì nghi việt vị nhưng sau đó VAR đã vào cuộc và xác định tình huống hợp lệ. Pha lập công quý như vàng ấn định chiến thắng cho ĐT Bồ Đào Nha và quan trọng hơn là nó đến trong ngày Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Chiến thắng 1-0 trước Iceland giúp ĐT Bồ Đào Nha vững vàng ở ngôi đầu bảng J vòng loại EURO 2024 với 4 trận toàn thắng. Sau trận này, Ronaldo và các đồng đội sẽ chia tay đội tuyển để bước vào kỳ nghỉ trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh.

Cristiano Ronaldo - Biểu tượng của bóng đá Bồ Đào Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan