Quảng cáo

FIFA 'mở đường' đến World Cup 2022 cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 15/04/2020 10:00 AM (GMT+7)

FIFA đang xem xét kết hoạch cắt giảm các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022, qua đó mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã thảo luận kế hoạch về việc hoãn toàn bộ các trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022 trong năm nay và chuyển sang 2021. Tuy nhiên, kế hoạch của FIFA sẽ khiến các đội tuyển phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong năm tới, bởi còn cả giải Euro, Copa America và Olympic.

Nhằm giải quyết vấn đề này, Phó chủ tịch FIFA Victor Montagliani tiết lộ tổ chức này đang xem xét phương án thay đổi thể thức và cắt giảm bớt các trận đấu của Vòng loại World Cup 2022.

Ông Victor Montagliani chia sẻ: "Chúng tôi có thể sẽ phải nghiêm túc xem xét việc thay đổi thể thức một số giải đấu, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022, nơi chúng tôi sẽ xem rút ngắn số trận đấu hơn so với kế hoạch ban đầu".

dt viet nam tai vong loai world cup 2022

Tại Châu Á, FIFA dự định sẽ bỏ thể thức thi đấu sân nhà - sân khách ở vòng loại cuối và sẽ tổ chức đá vòng tròn tính điểm tại 1 địa điểm duy nhất. Nếu kế hoạch nêu trên được thực hiện, Việt Nam sẽ là một trong những đội tuyển được hưởng lợi nhiều nhất.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại trong 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần giành thêm từ 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại (Malaysia, Indonesia và UAE) để chắc chắn có vé đi tiếp. Với phong độ hiện tại thì khả năng 'Rồng vàng' lọt vào vòng loại thứ 3 là rất lớn.

Vòng loại thứ 3 sẽ có 12 đội tuyển với 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ được chia vào 1 trong 2 bảng A hoặc B (mỗi bảng 6 đội). Nếu thi đấu với thể thức ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đá tổng cộng 10 trận trong năm 2021.

Dù bản lĩnh và trình độ của ĐT Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều trong 2 năm qua, nhưng chúng ta khó giành kết quả tốt trước các 'ông lớn' châu lục ở những giải đấu đường dài. Tuy nhiên theo đề xuất mới của FIFA, cơ hội đến World Cup 2022 tại Qatar sẽ mở ra đối với đội tuyển Việt Nam, khi chúng ta chỉ phải đá 5 thay vì 10 trận.

Ở một giải đấu ngắn ngày thi đấu với mật độ thấp, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để tạo nên bất ngờ như cách chúng ta đã từng làm tại giải U23 Châu Á 2018 hay Asiad 2018. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể mơ về việc 'Rồng vàng' tham dự World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT