Quảng cáo

Trung Quốc nhập tịch chân sút khủng, có thể đối đầu Việt Nam tại VL WC 2022

Thứ tư, 10/07/2019 11:40 AM (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc đã nhập tịch chân sút khủng người Brazil Elkeson de Oliveira Cardoso.

Truyền thông Trung Quốc loan tin tiền đạo Elkeson de Oliveira Cardoso đã được cấp quốc tịch nước này. Chân sút sinh năm 1989 năm nay 29 tuổi, sinh ra tại Coelho Neto, Brazil. Elkeson có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo.

Tờ Sohu (Trung Quốc) tiết lộ Elkeson Cardoso được HLV Marcelo Lippi nhắm đến trong kế hoạch tham dự Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Trung Quốc. Trước những thông tin từ báo chí, tiền đạo nhập tịch gốc Brazil cũng bày tỏ mong muốn được thi đấu và cống hiến trong màu áo ĐT Trung Quốc.

Sohu viết: "Cardoso là một trong những chân sút hay nhất tại Super League. Dù đã 29 tuổi, anh ấy vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 6 năm nữa. Đồng nghĩa, chân sút của Quảng Châu sẽ cống hiến được cho ĐT Trung Quốc tại World Cup 2022. Elkeson Cardoso là niềm hy vọng có thể giúp chúng ta lần thứ 2 dự World Cup".

Trung Quốc mới chỉ có 1 lần duy nhất tham dự World Cup năm 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên đội tuyển có biệt danh 'Những chú Rồng' đã toàn thua 3 trận và không ghi được bàn nào trước Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Costa Rica.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ đưa ĐTQG nước này trở lại ngày hội bóng đá thế giới sau 20 năm. Vì thế, họ liên tục nhập tịch cho những cầu thủ nước ngoài xuất sắc tại Super League, nhằm triệu tập lên ĐT Trung Quốc. Elkeson Cardoso đang có phong độ cực kì ấn tượng khi ghi được 8 bàn sau 15 trận ở mùa giải 2019.

Tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc rơi vào nhóm hạt giống số 1, còn ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2. Khả năng hai đội nằm chung một bảng đấu là điều có thể xảy ra. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng muốn gặp Trung Quốc trong số các đội nhóm 1.

Với cách phân nhóm hạt giống dự kiến, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu với những đối thủ dễ thở như Trung Quốc (nhóm 1), Đài Loan (nhóm 3), Hong Kong (nhóm 4) và Singapore (nhóm 5). Với những đối thủ 'vừa miếng', đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giành nhiều chiến thắng và vượt qua vòng loại thứ 2.


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT