Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: "Gặp Việt Nam là trận đấu vì danh dự"

Thứ sáu, 26/07/2019 10:34 AM (GMT+7)

Ông Somyos Pumpanmuang kêu gọi các CLB ở Thái Lan cần hợp tác và đóng góp những gì tốt nhất vì nhiệm vụ của ĐTQG.

Chiều ngày 25/7 vừa qua, tại trụ sở của LĐBĐ Thái Lan, tân HLV trưởng của ĐT Thái Lan là Akira Nishino đã có buổi họp quan trọng cùng Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyos Pumpanmuang, GĐKT Carles Romagosa, Phó tổng thư ký ban ngoại giao Pasanat Supaphong và đại diện của tất cả các CLB đang chơi ở các 2 hạng đấu cao nhất của Thái Lan (Thai League 1 và Thai League 2).

Nội dung chính của buổi họp này chính là về kế hoạch chuẩn bị cho những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mà cụ thể là trận ra quân gặp Việt Nam vào ngày 5/9 tới. Tại đây, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Pasanat Supaphong khẳng định trận đấu đầu tiên lúc nào cũng rất quan trọng và nó có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả của cả chiến dịch vòng loại. Người đứng đầu bóng đá Thái Lan cũng kêu gọi tất cả các CLB của Thái Lan cần phải hợp tác và đóng góp những gì tốt nhất cho ĐTQG.

"Các nước trong khu vực Đông Nam Á đã có kế hoạch chuận bị kỹ lưỡng. Một số quốc gia cho ngừng giải đấu trong nước để dành sự tập trung cho đội tuyển. Thậm chí họ đưa đội tuyển đi tập huấn ở châu Âu. Thế nên, Thái Lan cũng cần có một sự chuẩn bị tốt. Những CLB có cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển hãy coi đây là vinh dự và đang làm nhiệm vụ quốc gia. Các cầu thủ hãy chơi bóng vì danh dự đất nước".

Thái Lan

Trong khi đó, ông Pasanat Supaphong - Phó tổng thư ký ban ngoại giao của LĐBĐ Thái Lan - lại cho biết FAT và HLV Akira Nishino đã có kế hoạch cụ thể trong việc triệu tập các cầu thủ cho ĐTQG: "Thông thường, chúng tôi sẽ gửi thư yêu cầu triệu tập cầu thủ đến các CLB. Nhưng HLV Nishino nói rằng ông ấy không cần phải làm như vậy. Ông ấy sẽ làm theo đúng luật của FIFA và cách mà các CLB ở Nhật vẫn làm. HLV trưởng sẽ chọn ra 30 cầu thủ để triệu tập và chỉ thông báo cho các CLB 15 ngày trước khi tập trung. Hơn nữa, HLV Akira Nishino cũng muốn ĐT Thái Lan sớm có những chuyến tập huấn nước ngoài để nâng cao trình độ".

Cũng liên quan tới cuộc đối đầu với Việt Nam ở vòng loại World Cup, mới đây, Thái Lan cũng đã chọn được địa điểm để tổ chức trận đấu này. Vì sân Rajamangala đang được tủ sửa để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 nên SVĐ Thammasat (sân nhà của CLB True Bangkok United) sẽ được lựa chọn để thay thế. SVĐ này cách thủ đô Bangkok khoảng 42 km về phía Bắc và nằm trong khuôn viên của trường Đại học Thammasat.

VIDEO: Highlight U22 Việt Nam 2-0 Viettel FC (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT