Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Hà Lan dành lời khen đặc biệt đến Quang Hải

Thứ tư, 01/01/2020 08:04 AM (GMT+7)

HLV Bert Van Marwijk ca ngợi tài năng của Quang Hải sau khi từng chạm trán ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước UAE cách đây không lâu ở vòng loại World Cup 2022. Kết quả trận đấu đó cũng phần nào khiến HLV Bert Van Marwijk tạm biệt chiếc ghế HLV trưởng ĐT UAE.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Zing, cựu HLV ĐT chia sẻ những suy nghĩ về bóng đá Đông Nam Á cũng như ĐTQG Việt Nam. Ông nhận xét rằng bóng đá châu Á còn hạn chế hơn châu Âu bởi cầu thủ ở đó tiếp xúc với trái bóng từ rất sớm. Đồng thời họ được đào tạo bài bản với những sân chơi được tổ chức liên tục nhằm tăng tính cọ xát.

Tuy nhiên bóng đá châu Á và đặc biệt là Đông Nam cũng đã có bước phát triển vượt bậc: "Lúc huấn luyện tuyển UAE chạm trán Malaysia và Thái Lan, tôi nhận ra trình độ của các đội tuyển này tiến bộ hơn 2 năm trước rất nhiều so với thời điểm khi tôi còn dẫn dắt tuyển Saudi Arabia. Thái Lan có những tuyển thủ quốc gia chơi bóng ở giải J.League (Nhật Bản) rất chuyên nghiệp như Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan."

Đối đầu với Việt Nam, HLV Bert Van Marwijk rất ấn tượng với phong cách chơi bóng của Quang Hải. Ông dành lời khen cho số 19 của ĐT Việt Nam: "Quang Hải sở hữu cái chân trái rất tuyệt và có thể điều bóng tới bất kỳ vị trí nào trên sân. Tuy vậy, cá tính của anh ấy là điều tôi thích nhất. Quang Hải luôn muốn có bóng và nhận trách nhiệm tổ chức. Tiền vệ này có phong cách giống như: 'Hãy trao bóng cho tôi, và tôi sẽ tạo ra những gì hay nhất'. Mọi đội bóng đều cần cầu thủ như vậy."

Một cầu thủ khác cũng gây ấn tượng không kém là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người ghi bàn quyết định vào lưới UAE với khả năng dứt điểm tốt cũng như thể hình tuyệt vời. Khi được hỏi về Đoàn Văn Hậu, HLV Bert Van Marwijk đánh giá đây là cầu thủ đáng gờm.

Văn Hậu sở hữu cái chân trái khéo léo và thi đấu rất chắc chắn. Hiện Văn Hậu đang chơi bóng tại châu Âu cho SC Heerenveen. HLV Van Marwijk cho rằng việc Văn Hậu có hòa nhập tốt ở môi trường mới hay không không hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố kỹ năng, mà còn đó là khả năng giao tiếp, ngôn ngữ, văn hóa và triết lý chơi bóng. Anh kết lại rằng Văn Hậu mới 20 tuổi và vẫn còn nhiều cơ hội phát triển.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT